Đồ hóa trang Halloween càng ma quái càng hút khách

(ĐTTCO)-Dù ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng thị trường đồ hóa trang cho ngày Halloween (31/10) tại các con phố Hàng Mã, Lương Văn Can... (Hà Nội) vẫn rất nhộn nhịp và phong phú.
Năm nay dù ảnh hưởng Covid-19 nhưng các mặt hàng đồ hóa trang lại phong phú hơn.
Năm nay dù ảnh hưởng Covid-19 nhưng các mặt hàng đồ hóa trang lại phong phú hơn.

Tuy không phải là ngày lễ truyền thống của Việt Nam, nhưng những năm gần đây, Ngày hội hóa trang Halloween (31/10) đã dần trở thành ngày hội được giới trẻ Việt Nam hào hứng đón nhận.Vì vậy, thị trường đồ hóa trang cho ngày này tại Việt Nam cũng ngày một phát triển và được nhiều chủ kinh doanh chú ý đến mẫu mã.

Theo khảo sát của phóng viên Báo điện tử VOV, tại các phố Hàng Mã, Lương Văn Can... (Hà Nội), cửa hàng nào cũng tràn ngập đồ hóa trang: Mặt nạ, đầu lâu, áo khoác các nhân vật hoạt hình, siêu anh hùng.... hay bộ xương với nhiều hình thù ghê rợn.

Chị Nguyễn Vân Anh – chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã (Hà Nội) cho biết, dù năm nay chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng thị trường đồ hóa trang cho Halloween vẫn khá sôi động và đa dạng về mẫu mã. Giá cả cũng rất nhiều loại, có mặt hàng chỉ vài chục nghìn đồng, nhưng có món đồ lên đến cả vài trăm nghìn đồng.

“Để phục vụ cho ngày Halloween, tôi đã phải nhập hàng cách đây cả tháng và bắt đầu bán từ đầu tháng 10 đến nay. Năm nào cũng vậy, mặt hàng này chủ yếu là để phục vụ các bạn trẻ và phụ huynh mua về cho trẻ con ở nhà. Đối với giới trẻ thì họ thích các mặt hàng độc, lạ và càng kinh dị càng tốt. Còn trẻ em thì hay chọn mấy đồ hình siêu nhân, siêu anh hùng hay nhân vật phim hoạt hình, mũ phù thủy” – chị Vân Anh cho biết.

Qua khảo sát, giá các sản phẩm hóa trang năm nay khá đa dạng. Đối với mặt nạ nhựa bình thường thì chỉ khoảng 40.000 – 70.000 đồng/chiếc, còn loại cao cấp hơn kiểu nhựa mềm chụp cả đầu thì từ 150.000 – 300.000 đồng/chiếc và cao nhất khoảng 500.000 đồng/chiếc; áo choàng phù thủy hay nhân vật phim hoạt hình, siêu nhân giao động 80.000 – 150.000 đồng/chiếc…

Các đồ trang trí như đèn bí ngô có giá khoảng 30.000 – 100.000 đồng/chiếc tùy kích thước; các loại kiếm, gậy nhựa có giá từ 40.000 – 100.000 đồng/chiếc...  Rẻ hơn thì có các loại bờm với giá từ 20.000 – 50.000 đồng/chiếc.

Anh Nguyễn Văn Nam (chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã, Hà Nội) cho biết, năm nay, đồ hóa trang phục vụ cho ngày lễ Halloween có phần đa dạng hơn mọi năm. Giá cả lại không biến động nhiều chỉ tăng nhẹ do có nhiều loại mặt hàng độc đáo hơn.

“Năm nay, nhiều loại đồ hóa trang càng kinh dị, ma quái lại càng được giới trẻ săn đón dù có giá cao hơn các món đồ khác. Như loại mặt nạ da Zombie máu phân hủy có giá 500.000 đồng/chiếc nhưng rất nhiều bạn trẻ hỏi mua...” – anh Nam cho biết.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, hầu hết các sản phẩm được bán tại các cửa hàng đều có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng các chủ cửa hàng thường không muốn trả lời về điều này. Trong khi đó, những mặt hàng được sản xuất trong nước chiếm tỷ lệ không nhiều và ít được người tiêu dùng lựa chọn do không bắt mắt, giá lại nhỉnh hơn.

Theo các chủ kinh doanh, sản phẩm có xuất xứ từ nước ngoài được nhiều người mua vì giá thành rẻ hơn lại phong phú chủng loại, tha hồ lựa chọn.

Nguyễn Tuấn Anh (15 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) đi mua đồ hóa trang trên phố Hàng Mã cho biết, em không quan tâm tới món đồ sản xuất ở đâu, chỉ thấy mình thích thì mua. Và đã là lễ hội hóa trang thì ma quái tí mới thú vị.

Tuy nhiên, với các phụ huynh khi đi mua đồ cho các em nhỏ thì lại thận trọng hơn trong việc lựa chọn. Chị Nguyễn Thị Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ: “Dù chiều theo ý thích các con phải mua đồ hóa trang nhưng tôi cũng cẩn thận tìm hiểu qua các sản phẩm trước khi mua về. Nhiều mặt hàng có mẫu mã rất đẹp, phong phú và giá khá hợp lý nhưng nguồn gốc không rõ ràng thì tôi sẽ không mua. Ngoài ra, nhiều sản phẩm trông rất kinh dị không phù hợp với trẻ con tôi cũng sẽ không chọn vì ảnh hưởng tới tâm lý các con”.

Các tin khác