Đưa gần 200 công dân Việt Nam từ Philippines về nước

(ĐTTCO)-Ngày 14-5, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, Bamboo Airways đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng Philippines thực hiện chuyến bay đưa gần 200 công dân Việt Nam từ Philippines về nước an toàn.
Đưa gần 200 công dân Việt Nam từ Philippines về nước. Ảnh: ĐCSVN
Đưa gần 200 công dân Việt Nam từ Philippines về nước. Ảnh: ĐCSVN

Những công dân về nước trong đợt này là các trường hợp đặc biệt khó khăn như: trẻ em chưa đến tuổi thành niên (trong đó có trẻ sơ sinh), phụ nữ đang mang thai, những người có bệnh nền, sinh viên không có nơi cư trú do ký túc xá đóng cửa, khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19… 

Chiều tối 14-5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước tiếp tục không có ca mắc mới và đã là 28 ngày liên tiếp Việt Nam không có người mắc Covid-19 trong cộng đồng. 

Đáng chú ý, trong ngày có thêm 8 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh. 

Đối với việc điều trị bệnh nhân thứ 91, Tiểu ban Điều trị cho biết, các chuyên gia đã hội chẩn liên viện và có chỉ định ghép phổi. Đồng thời, Tiểu ban Điều trị đã đề nghị Bệnh viện Việt Đức và Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người khởi động tìm nguồn cho tạng đủ điều kiện ghép.

Về phía Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện cho bệnh nhân để ghép phổi như: tình trạng nhiễm trùng cần được tiếp tục điều trị, thay các catheter, kiểm soát các nguồn nhiễm trùng vào người bệnh; thực hiện làm nuôi cấy để khẳng định không còn SARS-CoV-2; khi khẳng định âm tính mới tiến hành chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy; tiếp tục hồi sức cho bệnh nhân thật tốt để đảm bảo đủ điều kiện ghép.

Các tin khác