Giá dịch vụ tại cảng Cát Lái tăng từ ngày 1-4

(ĐTTCO)-Biểu giá dịch vụ mới tại cảng Cát Lái, TP.HCM sẽ được điều chỉnh tăng thêm và mức tăng tùy theo loại container hàng khô hay lạnh, từ ngày 1-4.
Lễ xuất hàng đầu năm tại cảng Cát Lái - Ảnh: N.BÌNH
Lễ xuất hàng đầu năm tại cảng Cát Lái - Ảnh: N.BÌNH

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, đơn vị quản lý và vận hành cảng Tân Cảng - Cát Lái, vừa thông báo sẽ áp dụng biểu giá dịch vụ mới tại cảng này từ ngày 1-4 theo hướng điều chỉnh tăng thêm. Mức tăng tùy theo loại container hàng khô hay lạnh.

Theo thông báo, biểu giá hiện hành đã áp dụng từ năm 2017 và được giữ suốt ba năm qua nhằm hỗ trợ khách hàng xuất nhập khẩu kinh doanh. 

Tuy nhiên, đến nay các chi phí đầu vào như nguyên vật liệu, lương, bảo hiểm xã hội… đã tăng lên đáng kể. Ngoài ra, tổng công ty cũng đã không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị… duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ. Do đó, việc tăng giá dịch vụ nhằm bù đắp các khoản trượt giá cũng như một phần chi phí đầu tư.

Một số doanh nghiệp logistics cho biết trong bối cảnh hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp đang chịu các gánh nặng do thiếu vỏ container, việc phí dịch vụ tại cảng tăng thêm sẽ chồng thêm khó cho doanh nghiệp.

Hiện Tân Cảng - Cát Lái là cửa khẩu cảng biển lớn nhất cả nước, tổng thu thuế của Nhà nước với hàng hóa thông qua cảng này trong năm 2020 đạt khoảng 72.000 tỉ đồng.

Các tin khác