Giá thịt heo tăng, siêu thị đảm bảo nguồn cung

(ĐTTCO) - Từ đầu tháng 1-2021 tới nay, giá thịt heo ngoài thị trường liên tục được điều chỉnh tăng khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng dịp Tết Tân Sửu sẽ phải mua thịt giá cao. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… do nhà bán lẻ này đã có phương án dự trữ hàng và cam kết giá bình ổn. 

Nguồn thịt heo được đảm bảo đủ cho dịp Tết

Nguồn thịt heo được đảm bảo đủ cho dịp Tết

Theo ghi nhận của phóng viên, để phục vụ nhu cầu thị trường dịp Tết Nguyên đán, các tiểu thương và doanh nghiệp ở khu vực miền Nam đã đẩy mạnh thu mua heo hơi, từ đó đẩy giá heo tăng cao những ngày gần đây. Hiện giá heo hơi đang ở mức 78.000-84.000 đồng/kg, tùy địa phương (đầu tháng 1-2021 giá heo hơi ở mức cao nhất là 70.000 đồng/kg). Việc giá heo hơi tăng liên tục đã kéo theo giá bán lẻ ở các chợ phổ biến từ 160.000-220.000 đồng/kg, tùy loại. Mặc dù giá thịt tăng cao nhưng theo các tiểu thương, hiện sức tiêu thụ thịt heo trên thị trường vẫn chưa có đột biến, nguồn cung vẫn đảm bảo. 

Tuy nhiên người tiêu dùng không nên quá lo lắng vì các nhà bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Big C, Vinmart… đều đã có sự chuẩn bị nguồn cung thịt heo cho dịp tết từ giữa năm 2020. Theo Sở Công thương TPHCM, từ báo cáo của các doanh nghiệp lẫn quá trình khảo sát thực tế, có thể khẳng định nguồn thịt heo cung cấp cho thị trường TPHCM dịp tết vẫn bảo đảm, cả nguồn thịt tươi sống, thịt đông lạnh lẫn các sản phẩm sơ chế, tẩm ướp.

Cụ thể, Saigon Co.op là nhà phân phối có mạng lưới rộng khắp, trải đều các phân khúc nên được UBND TPHCM giao nhiệm vụ đảm bảo cung ứng khoảng 1.585 tấn thịt gia súc (trong đó có thịt heo) vào tháng thường và 1.900 tấn vào tháng cao điểm. Điểm đáng lưu ý là giá thịt heo của những doanh nghiệp này sẽ luôn được cân đối nhằm đảm bảo có nguồn hàng bình ổn, thấp hơn giá thịt trường ít nhất 5%. Ngoài ra, Saigon Co.op cũng chuẩn bị một lượng lớn thịt bò, thịt gà, thịt vịt, thủy hải sản... để luân phiên giảm giá, giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn.

Trước đó, đầu tháng 12-2020, Saigon Co.op cho biết đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản tết.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, khẳng định, việc Saigon Co.op sớm can thiệp thị trường để hàng hóa tết không bị đẩy giá trong bối cảnh người tiêu dùng còn nhiều khó khăn sau dịch Covid-19.

Các tin khác