Gói ghém chi tiêu

(ĐTTCO) - Gói ghém chi tiêu cho phù hợp với thu nhập là một giải pháp nên được lựa chọn trong lúc này, để cùng nhau vượt qua giai đoạn bão giá của thời “hậu covid”! 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khái niệm “người tiêu dùng thông minh” được nhắc nhiều trên các phương tiện truyền thông, nhiều người vẫn cho rằng nghe cho vui tai là chính. Nhưng ở thời điểm này, thực sự đó là định hướng của mỗi cá nhân, mỗi gia đình. Bởi cơn “bão giá” đã “càn quét” cuộc sống thường nhật, khi nỗi lo dịch Covid-19 chưa qua, thì nỗi lo giá cả tăng phi mã ập đến.

Bài toán gói ghém chi tiêu của mỗi gia đình cũng cực kỳ đa dạng. Không hẳn cứ khó khăn, thì cuộc sống sẽ áp lực và nặng nề. Đó là chia sẻ của anh Mai Văn Bé, ngụ tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Vợ chồng anh thường “săn” hàng giảm giá tại các cửa hàng, trung tâm thương mại uy tín trên địa bàn TPHCM. Cuối tuần, thay vì ăn uống ở những nơi mắc tiền, gia đình sẽ cùng nhau mua đồ nguyên liệu, trong đó chú ý tăng lượng rau xanh, cân đối đồ ăn phù hợp lứa tuổi thành viên trong gia đình, rồi tự nấu nướng.

Sau dịch, anh Bé thường tìm hiểu về các khu vui chơi, tuyến điểm sẵn có trên địa bàn quận 12, quận Gò vấp… để đưa cả nhà cùng đi dã ngoại. Trước khi quyết định mua những mặt hàng trị giá lớn, vợ chồng anh đều bàn bạc và thảo luận kỹ, sau đó tra cứu trên mạng để có thông tin đa chiều. Nhờ vậy, gia đình anh cũng tiết kiệm được một khoản tiền nhất định mỗi tháng. 

Ở một số điểm cung ứng dịch vụ (nhà hàng, khu vui chơi…) ở TPHCM, các chính sách khuyến mãi, giảm giá hỗ trợ người tiêu dùng đang từng bước hướng đến thực chất. Thay vì cố tình nâng giá cao, sau đó hạ giá bán bằng mức cũ để người mua có cảm giác được giảm giá, thì doanh nghiệp đã khuyến mãi như cam kết. Lấy trường hợp các doanh nghiệp lữ hành làm ví dụ.

Các doanh nghiệp lữ hành đã hỗ trợ nhau rất nhiệt tình trong suốt thời gian cao điểm dịch bệnh và ở cả thời điểm hiện tại cũng vậy. Doanh nghiệp sẵn sàng giới thiệu cho du khách, người dân những sản phẩm của chính họ hoặc đơn vị bạn (xem nhau là đối tác, không phải đối thủ cạnh tranh) với chất lượng tốt, giá ưu đãi. Bởi theo những người trong ngành, chỉ có đồng hành cùng nhau, phát triển những giá trị tốt đẹp của du lịch TPHCM thì thương hiệu TPHCM mới được lan tỏa. 

Gói ghém chi tiêu cho phù hợp với thu nhập là một giải pháp nên được lựa chọn trong lúc này, để cùng nhau vượt qua giai đoạn bão giá của thời “hậu covid”! 

Các tin khác