Hà Nội không chủ trương ‘F1 cách ly tại nhà phải xin ý kiến hàng xóm’

(ĐTTCO)-Về thông tin “F1 cách ly tại nhà phải xin ý kiến hàng xóm”, theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, TP không có chủ trương và cũng không có văn bản nào quy định thực hiện nội dung này.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà. Ảnh: Trần Thường
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà. Ảnh: Trần Thường

Theo Công điện của UBND TP Hà Nội vừa ban hành tối qua về tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, về điều chỉnh phương án cách ly các đối tượng tiếp xúc gần (F1), thời gian thực hiện cách ly tập trung còn 14 ngày.

Thành phố Hà Nội yêu cầu tiếp tục duy trì các khu cách ly tập trung F1 tại các quận, huyện, thị xã đã được thành lập hoặc đã rà soát chưa kích hoạt; rà soát và mở rộng các khu cách ly (tính các cơ sở giáo dục, trường học, khu ký túc xá học sinh, sinh viên khi học sinh, sinh viên quay trở lại trường học).

Tuy nhiên, chủ trương mới của Hà Nội được chỉ đạo là thí điểm thực hiện cách ly tại nhà cho người tiếp xúc gần (F1) đối với các trường hợp đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế.

Đối với trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà, thì bắt buộc cách ly tập trung hoặc tự nguyện cách ly tại khách sạn.

Trước đó, ngày 16/11, khi trả lời về việc thực hiện cách ly F1 tại nhà, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho rằng, ngoài các điều kiện theo quy định, với trường hợp F1 ở chung cư và muốn được cách ly tại nhà cần được sự đồng ý của những gia đình bên cạnh.

Cụ thể, khi sống ở chung cư, những hộ bên cạnh phải đồng ý thì cơ quan chức năng mới cho phép F1 cách ly ở nhà, tránh hiện tượng người dân xung quanh phản đối.

Sau khi thông tin “F1 cách ly tại nhà phải xin ý kiến hàng xóm”, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà khẳng định, TP không có chủ trương và cũng không có văn bản nào quy định thực hiện nội dung này.

Các tin khác