Hà Nội không phong tỏa thành phố, đủ hàng hóa để cung ứng cho người dân

"Đến nay, thành phố chưa đưa ra bất cứ một thông tin nào về việc phong tỏa Hà Nội. Thành phố hoàn toàn có đủ hàng hóa để cung ứng cho người dân, đảm bảo không tăng giá" - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.
 Chiều 20-3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội đã có cuộc họp trực tuyến dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp, trước một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc Hà Nội sẽ phong tỏa thành phố do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Nguyễn Đức Chung đã bác bỏ thông tin này và khẳng định thành phố sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp, giải pháp để bảo đảm an toàn tốt nhất đến sức khỏe cũng như tính mạng của người dân, làm giảm sự lan truyền của dịch trên địa bàn.

“Đến nay, thành phố chưa đưa ra bất cứ một thông tin nào về việc phong tỏa Hà Nội. Thành phố hoàn toàn có đủ hàng hóa để cung ứng cho người dân, đảm bảo không tăng giá” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, đồng thời đề nghị người dân bình tĩnh, không dao động, không phải đi mua hàng tích trữ.

Ông Nguyễn Đức Chung giao Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra làm rõ nguồn gốc của tin đồn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hà Nội không phong tỏa thành phố, đủ hàng hóa để cung ứng cho người dân ảnh 1Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, đến nay việc khoanh vùng cách ly tại phố Trúc Bạch (nơi ở bệnh nhân thứ 17) đã được 14 ngày, tất cả 189 người dân tại khu vực cách ly đều có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, sức khỏe bình thường. Cùng với đó, thời gian qua, cơ quan chức năng của Hà Nội cũng phun khử khuẩn toàn bộ khu phố cũng như hộ gia đình.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ủy quyền cho Chủ tịch UBND quận Ba Đình và phường Trúc Bạch cho giải tỏa toàn bộ khu vực cách ly tại phố Trúc Bạch.

Hà Nội không phong tỏa thành phố, đủ hàng hóa để cung ứng cho người dân ảnh 2Khu vực cách ly tại phố Trúc Bạch đã hết thời gian 14 ngày 

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, Sở đã chuẩn bị các phương án dự trữ hàng hóa gấp đôi bình thường, tổng lượng hàng hóa dự trữ có giá trị 174.000 tỷ đồng cho các mặt hàng thiết yếu.

Các doanh nghiệp đảm bảo lượng dự trữ hàng hóa là 300%, đảm bảo nguồn cung cho người dân ít nhất trong 60 ngày.

Hiện nay, Sở Công thương giao các doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa trong 3 tháng, sản xuất khẩu trang đủ với nhu cầu của người dân. Sở đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát các phương án dự trữ hàng hóa theo tinh thần 4 tại chỗ.

Các tin khác