Hà Nội thêm 8 người nhiễm Covid-19

(ĐTTCO)-Đến 9h sáng 8-5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo thêm 8 trường hợp dương tính với Covid-19 mới liên quan đến các ổ dịch trên địa bàn thành phố. Đến nay, Hà Nội đã có 72 bệnh nhân Covid-19 được Bộ y tế công bố tính từ ngày 27-4.
Hà Nội thêm 6 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến các điểm dịch tại Hà Nội, Bắc Ninh. Ảnh: SKĐS
Hà Nội thêm 6 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến các điểm dịch tại Hà Nội, Bắc Ninh. Ảnh: SKĐS

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, 8 ca dương tính vừa ghi nhận đến 9h sáng 8-5 có 2 người tại quận Hà Đông là F1 của bệnh nhân 3100. Bệnh nhân 3100 về Hà Đông từ ổ dịch Mão Điền - Bắc Ninh.

Theo đó, người thứ nhất sinh năm 2015 và người thứ hai sinh năm 1980.

Nữ bệnh nhân thứ 3 tại Hà Nội được Trung tâm kiểm soát bệnh tật ghi nhận sáng nay có địa chỉ ở Ba Đình, là F1 của bệnh nhân 3092 ở Thương Tín, có lịch sử trở về từ Đà Nẵng.

Bệnh nhân thứ 4 có địa chỉ tại Ba Vì, là F1 của bệnh nhân H.N.T.L tại Hưng Yên.

Bệnh nhân thứ 5 ở Hiệp Thành, Phúc Thọ liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. 

Bệnh nhân thứ 6 có địa chỉ tại Khu đô thị Thanh Hà -Thanh Oai, trở về từ ổ dịch Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh.

2 bệnh nhân còn lại liên quan đến 2 bệnh viện Nhiệt đới trung ương và Bệnh viện K. 
Cụ thể, bệnh nhân liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung có địa chỉ tại Hiệp Thuận, Phúc Thọ. Người này là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đã ra viện, và là F1 của bệnh nhân Đ.T.L (người chăm sóc bệnh nhân) đã có kết quả dương tính sáng nay.

Bệnh nhân thứ 8 được công bố liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều sinh năm 1958, địa chỉ tại Dương Nội, Hà Đông, là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Gan - Mật - Tụy.

Hà Nội thêm 8 người nhiễm Covid-19 ảnh 1 Mô tả ảnhDịch đã lan ra 19 tỉnh thành, trong đó Hà Nội có số ca nhiễm lớn nhất với 72 ca được Bộ y tế công bố. Đồ họa: VnExpress
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân, làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 14-4 đến nay; người đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày từ ngày 16-/4 đến nay; người có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác, cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.
Vào sáng sớm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật hà Nội cũng cho biết có 2 ca nhiễm mới là 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2. 2 trường hợp này cùng ở Đông Anh. Một trong 2 bệnh nhân có tham gia đoàn công tác sang Lào, về nước ngày 5-5, cách ly tập trung tại Hà Tĩnh.
Hiện Hà Nội đã có 72 bệnh nhân Covid-19 được Bộ Y tế ghi nhận tính từ ngày 27-4 đến nay.

Các tin khác