Hải Dương: Thêm nhiều nơi cách ly y tế để phòng, chống COVID-19

(ĐTTCO)-Từ 0 giờ ngày 17/8, Hải Dương có thêm 3 khu vực phải thiết lập vùng cách ly y tế; đây là một nỗ lực mới của tỉnh nhằm quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 đang có xu hướng ngày càng phức tạp.
Người dân trong khu vực phong tỏa trên phố Ngô Quyền (Hải Dương) nhận thực phẩm tiếp tế tại hàng rào cách ly ngày 16/8. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)
Người dân trong khu vực phong tỏa trên phố Ngô Quyền (Hải Dương) nhận thực phẩm tiếp tế tại hàng rào cách ly ngày 16/8. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Từ 0 giờ ngày 17/8, Hải Dương có thêm 3 khu vực phải thiết lập vùng cách ly y tế.

Đây là một nỗ lực mới của tỉnh Hải Dương nhằm quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 đang có xu hướng ngày càng phức tạp với số ca mắc COVID-19 tăng.

Ngày 16/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định "Thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư để phòng, chống dịch COVID-19."

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 17/8, sẽ thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày đối với hai khu vực: toàn bộ ngõ số 10, phố Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, Thành phố Hải Dương và Khu phố Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách bán kính 250m tính từ nhà số 88 Mạc Thị Bưởi.

Đồng thời, phong tỏa cách ly y tế tạm thời đối với toàn bộ thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách từ 0h ngày 17/8 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 14/8 vừa qua, tỉnh Hải Dương đã thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế tạm thời đối với khu phố Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương, bán kính 250m tính từ nhà hàng “Thế giới bò tươi” số 36 đường Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương.

Cùng ngày, Tỉnh ủy Hải Dương cũng ra Thông báo số 1912-TB/TU về khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Hải Dương nâng mức tình trạng khẩn cấp cao hơn trong công tác phòng, chống dịch, huy động cả hệ thống chính trị quyết liệt vào cuộc, coi chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm số một hiện nay, đặc biệt là tại 4 địa phương: thành phố Hải Dương, huyện Bình Giang, Thanh Hà và Nam Sách.

Thông báo yêu cầu thành phố Hải Dương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội. Từ ngày 16/8, yêu cầu người dân từ 22h hôm trước đến 5h hôm sau không nên ra đường trừ trường hợp cần thiết, có lý do chính đáng. Trong thời gian phòng, chống dịch bệnh, tiếp tục tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Trừ lực lượng công an, quân đội, đối với những đơn vị, cơ quan đã xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 chỉ bố trí 50% số cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan. Số còn lại và các đối tượng F2, F3, cán bộ đi Đà Nẵng trở về làm việc trực tuyến tại nhà.

Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương cũng chỉ đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố lân cận hỗ trợ xét nghiệm và tham gia phòng, chống dịch COVID-19; chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp: khi phát hiện ca bệnh liên quan đến thôn, khu dân cư, thực hiện phong tỏa ngay các ổ dịch và áp dụng các biện pháp cần thiết theo quy định.

Khẩn trương rà soát, truy vết, sàng lọc, xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Ngành y tế kiểm soát chặt chẽ việc khám, chữa bệnh và phân tuyến, phân luồng, phát hiện sớm các bệnh nhân có biểu hiện nhiễm bệnh; có biện pháp đảm bảo an toàn cho các y bác sỹ.

Ngành giáo dục có phương án phù hợp chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021. Lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, không hợp tác với cơ quan kiểm dịch…

Các địa phương thành lập lại các tổ tự quản như giai đoạn 1 cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống COVID-19. Tăng cường tuyên truyền cho nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, phải thực hiện nghiêm bố trí phân công người lao động hợp lý và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Các tin khác