Hàng quán đồng loạt đóng cửa

(ĐTTCO) -  “Quán đóng cửa rồi con ơi. Lệnh của thành phố phải đóng cửa từ 18 giờ hôm nay đến hết 31-3”, bảo vệ nhà hàng Hokkaido Sachi trên đường Đông Du, quận 1 vừa giải thích với khách vừa trông chừng mấy chiếc xe cuối cùng của nhân viên đang chuẩn bị ra về.
 Một tuần tới, ông và các nhân viên của quán sẽ tạm nghỉ, chấp hành nghiêm chỉ đạo đóng cửa mà UBND TPHCM vừa đưa ra để phòng chống dịch Covid-19. Nhiều tuyến phố ở quận 1 đã tắt đèn, vắng lặng hơn rất nhiều so với ngày thường.
Trong khi đó, ở quận 4, những con phố ẩm thực nhộn nhịp về đêm cũng vắng hơn trước. Một số cửa hàng ăn uống nhỏ tại nhiều quận huyện, dù công suất phục vụ không tới 30 người cũng tự đóng cửa từ chiều tối 24-3. 
Hàng quán đồng loạt đóng cửa ảnh 1 Phố đi bộ Nguyễn Huệ vắng vẻ tối 24-3
Ảnh: MAI HOA
Tuy nhiên, ghi nhận từ 19 giờ đến 21 giờ tối cùng ngày tại một số nhà hàng ở các quận 5, 8 và huyện Bình Chánh cho thấy vẫn chưa chấp hành việc đóng cửa theo yêu cầu.
Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã có văn bản khẩn gửi các sở: Y tế, Du lịch, Công thương, VH-TT, TT-TT và UBND 24 quận huyện trên địa bàn về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP.
Văn bản nêu rõ, tạm dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình (gym), cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn thành phố kể từ 18 giờ ngày 24-3 đến hết ngày 31-3. UBND TP giao các sở và UBND các quận huyện theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện.   

Các tin khác