Hành khách đi máy bay phải đảm bảo giãn cách đúng quy định

(ĐTTCO)-Hành khách phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m khi xếp hàng làm thủ tục tại các khu vực trong nhà ga để phòng chống dịch COVID-19.
Khách tuân thủ giữ khoảng cách khi ngồi tại phòng chờ. (Ảnh: Phan Công/Vietnam+)
Khách tuân thủ giữ khoảng cách khi ngồi tại phòng chờ. (Ảnh: Phan Công/Vietnam+)

Sau khi mở lại nhiều đường bay nội địa, các hãng hàng không và Cảng hàng không phải đảm bảo yêu cầu giãn cách đúng quy định trên tàu bay hay khu vực làm thủ tục để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đây là nội dung chính vừa được Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị triển khai công tác vận chuyển hàng không nội địa và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 giai đoạn sau ngày 22/4 cho đến khi có thông báo mới của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện giãn cách trên tàu bay phòng lây nhiễm dịch COVID-19, bố trí hành khách ngồi liền nhau đối với nhóm khách là những người sống trong cùng một gia đình và nhóm khách là những người vừa hoàn thành thời gian cách ly và/hoặc có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với vi rút SARS- CoV-2 gây bệnh COVID-19; đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách khi xếp hàng làm thủ tục tại các khu vực trong nhà ga.

Các đơn vị hàng không tiếp tục thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế trước chuyến bay; trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn trên tàu bay; yêu cầu mọi hành khách phải sát khuẩn tay trước khi lên tàu bay và đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Đối với các Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục hàng không yêu cầu các đơn vị trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn tại các khu vực trong nhà ga Cảng hàng không đồng thời tiếp tục yêu cầu toàn bộ nhân viên, người lao động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn cảng hàng không, hành khách và tất cả những người vào nhà ga hành khách tại cảng hàng không phải đeo khẩu trang.

Các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện giãn cách trên tàu bay, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách khi xếp hàng làm thủ tục tại các khu vực trong nhà ga, việc đo thân nhiệt và khai báo y tế trước chuyến bay, đảm bảo nghiêm túc yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và của Bộ Giao thông Vận tải.

Đại diện các hãng hàng không khẳng định duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội máy bay khai thác trong ngày đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay, kính mắt và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Các tin khác