Học cách gặt hái thành công khác biệt cùng Steve Sims

(ĐTTCO) - Chắt lọc từ hành trình vươn lên của một cậu bé thợ nề đến diễn giả nổi tiếng tại Mỹ, nhà sáng lập và điều hành Bluefish (công ty chuyên cung cấp dịch vụ độc quyền cho những người có nhu cầu), cuốn sách “Câu cá trên trời” của tác giả Steve Sims cung cấp cho độc giả những kinh nghiệm để gặt hái thành công độc đáo, khác biệt. 
Học cách gặt hái thành công khác biệt cùng Steve Sims
Chỉ có độ dày hơn 200 trang, nhưng với cách diễn đạt nhanh, ngắn gọn mà hấp dẫn, mỗi bài học đều được gắn liền với những trải nghiệm thực tế đầy sắc màu của chính tác giả, “Câu cá trên trời” thực sự là một cuốn sách có sức nặng lớn hơn rất nhiều lần so với sức nặng vật lý của nó. Đó là những trải nghiệm, kinh nghiệm được rút ra từ thực tế đường phố, cuộc sống, độc giả có thể hình dung và học tập ngay áp dụng linh hoạt vào công việc, sự nghiệp của chính mình.
Đầu tiên là cần xô đổ những rào cản/bức tường trong chính bản thân mỗi người. Steve viết: “Trung bình một đứa trẻ dưới 3 tuổi phải nghe từ “không” đến 400 lần mỗi ngày. Không đi lang thang đâu hết. Không trèo cao quá, bơi xa quá, lái nhanh quá. Ở nguyên theo nhóm. Đông người thì an toàn. Hoặc tệ hơn: Đừng mạo hiểm để rồi bị coi là đần độn… Bạn đã từng có khao khát trở thành một diễn viên, doanh nhân, chủ nhà hàng hay phi công chưa? Và rồi nỗi sợ hãi khiến bạn bị tê liệt và không làm gì được tốt hơn so với thực trạng hiện tại… Tôi là con trai của một người thợ nề, được sinh ra để xây những bức tường. Và giờ tôi xô đổ chúng. Nếu tôi có thể làm được thì bất cứ ai cũng có thể. Cả bạn cũng vậy”. 
Tiếp đó là những bí kíp kinh doanh đã được Steve áp dụng thành công trong sự nghiệp của mình như marketing bằng cách tạo ra sự ham muốn với những điều độc đáo, khan hiếm. “(Tạo ra) mật khẩu khiến người ta cảm thấy đặc biệt, khiến họ cảm thấy có điều gì đó phi thường sẽ xảy ra đến với mình. Mật khẩu là chìa khóa cho sự bí ẩn, phấn khích, sự độc nhất và cả nỗi khát khao. Một khi đã hiểu được những điều khiến mắt họ sáng rực lên, tôi bắt đầu dễ dàng tạo ra và đem đến cho họ những điều còn lớn lao hơn thế” - đó là một trong rất nhiều bí quyết, kinh nghiệm vô cùng hữu ích cuốn sách đưa đến.
Những gì tác giả chỉ cho độc giả trong cuốn sách “Câu cá trên trời” thực ra rất cơ bản, tuy nhiên nó sẽ bao gồm cả cạm bẫy và hiểm nguy. Ông viết: “Bạn không thể khúm núm suốt đời và mong chờ thành công đến; bạn cần có sự liều lĩnh. Cách duy nhất để phát triển là thử mọi thứ trước khi có thể tìm thấy những điều thực sự hiệu quả”. Và nếu bạn thực sự khao khát thành công, “Câu cá trên trời” là cuốn sách không thể thiếu trên giá sách của bạn.
Sinh ra và lớn lên tại khu Đông London (Anh quốc) nghèo khó, Steve Sims là con trai của một thợ nề/ thợ xây, nhưng giờ đây đã trở thành một ông chủ của Bluefish. Ông cũng là diễn giả chính tại Harvard và Lầu Năm Góc, cũng như các tổ chức hàng đầu dành cho các doanh nhân như Mastermind Talks, Genius Networkinh Events, Entrepreneur Society… và có gia đình hạnh phúc tại Los Angeles cùng vợ và 3 con.

Các tin khác