Học hỏi kinh nghiệm từ tỷ phú tự thân nổi tiếng nước Mỹ

(ĐTTCO) - “Tự lập không thừa kế” là tác phẩm đầu tay của tỷ phú tự thân Tom Golisano, chắt lọc kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh vô cùng hữu ích và quý giá trong 50 năm qua của tác giả. 
Học hỏi kinh nghiệm từ tỷ phú tự thân nổi tiếng nước Mỹ
Những tri thức này được tác giả chia sẻ song song với những dẫn chứng thiết thực trong suốt quá trình điều hành Công ty Paychex (công ty cung cấp dịch vụ trả lương và nhân sự cho các doanh nghiệp) cũng như đầu tư vào hàng chục doanh nghiệp khác. Đó là những bài học xương máu của một doanh nhân  khởi nghiệp với số vốn ít ỏi trong tay, sau đó đã phát triển doanh nghiệp trở thành một trong những tập đoàn lớn mạnh và gặt hái nhiều lợi nhuận nhất tại Mỹ.
Với 12 chương của cuốn sách, tác giả Golisano sẽ lần lượt cung cấp cho độc giả những kiến thức kinh nghiệm quý báu liên quan việc lập kế hoạch kinh doanh; điều hành kinh doanh; kiểm soát vấn đề tài chính, dòng tiền; tuyển dụng nhân sự, xây dựng chiến lược cạnh tranh, xây dựng thương hiệu và cả việc cân bằng giữa công việc và gia đình. Ông chia sẻ: “Tôi muốn giúp bạn đi đúng ngay từ đầu. Trong “Tự lập không thừa kế” tôi sẽ không đưa ra những khẩu hiệu sáo rỗng, những lời hứa suông, những thông tin vô bổ hay những điều khoác lác. Thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy những lời khuyên có căn cứ về công việc kinh doanh mà nếu làm theo, bạn sẽ thấy dễ thở và thành công hơn. Tôi cũng sẽ kể cho bạn những câu chuyện giải thích sự hình thành một số quan điểm cốt lõi của tôi trong kinh doanh, và miêu tả những tình huống đã khiến tôi triển khai chúng một cách thành công”.
Độc giả có thể tìm thấy trong cuốn sách những lời khuyên đối lập với kiến thức kinh doanh thông thường. Giải thích điều này, tác giả Golisano cho biết trong suốt cuộc đời mình ông đã thách thức những phương thức làm việc thường thấy trong kinh doanh, thể thao, chính trị và các hoạt động từ thiện. Và ông làm vậy để tăng cơ hội chiến thắng cho mình, đồng thời giúp mọi người cùng chiến thắng. 
“Tự lập không thừa kế” sẽ chỉ cho bạn cách tận dụng thời cơ, nâng cao năng suất và lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro, tránh xa các cạm bẫy luôn chực chờ những doanh nhân thiếu cảnh giác và kinh nghiệm. Được nhà xuất bản Harper Collins phát hành lần đầu tháng 2-2020, cuốn sách đã nhanh chóng trở thành cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất trên hệ thống Barnes & Noble trong tuần đầu tiên ra mắt. Cuốn sách cũng nhận được đánh giá tích cực của rất nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới như Guru về nghệ thuật lãnh đạo John Maxwell, Tom Monaghan - người sáng lập Domino's Pizza, Tiffani Bova- chuyên gia phát triển khách hàng toàn cầu và đổi mới sáng tạo công ty phần mềm Salesforce… 
Bên cạnh danh xưng tỷ phú tự thân nổi tiếng nước Mỹ, Tom Golisano còn là một nhà từ thiện hào sảng. Ngoài việc kinh doanh và làm cố vấn cho các doanh nghiệp ông đầu tư, ông còn đồng thời giám sát quỹ từ thiện của gia đình mình. Cho đến nay, ông đã quyên góp hơn 250 triệu USD cho nhiều hoạt động từ thiện, bao gồm các tổ chức giáo dục, bệnh viện trẻ em và đặc biệt là các tổ chức hỗ trợ những người bị khuyết tật về phát triển và trí tuệ. Cuốn sách “Tự lập không thừa kế” của Tom Golisano được hoàn thành với sự hợp tác hỗ trợ của Mike Wicks là một tác giả, nhà văn cấp cao từng đoạt giải thưởng tại Kevin Anderson & Associates.  

Các tin khác