Học sản xuất phim miễn phí tại Đại học Văn Lang

(ĐTTCO) - Liên hoan phim Văn Lang – Van Lang Film Fest lần thứ nhất năm 2021 diễn ra từ tháng 3 đến hết tháng 5 đã tạo ra sân chơi cho sinh viên, cựu sinh viên Văn Lang và các trường bạn có đam mê điện ảnh được thử sức làm phim chuyên nghiệp. 
Học sản xuất phim miễn phí tại Đại học Văn Lang
Đây là dịp để cộng đồng sinh viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, phát triển tài năng nghệ thuật theo hình thức “Học tập thông qua trải nghiệm”, cũng là triết lý giáo dục của Trường Đại học Văn Lang, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất Châu Á vào năm 2030.
Chưa đầy 1 tháng kể từ thời điểm phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 700 thí sinh đăng ký tham dự với 89 tác phẩm dự thi, cùng hàng trăm nghìn người tiếp cận qua mạng xã hội. 
Sau quá trình làm việc nghiêm túc, Ban giám khảo đã chọn ra 46 đội thi vào vòng tổ chức làm phim. Cho đến hết tháng 4 các thành viên cố vấn phụ trách đội sẽ sinh hoạt chuyên môn, hướng dẫn các đội hoàn thiện sản phẩm. 
3 workshop với các chủ đề: Tổ chức sản xuất phim chuyên nghiệp; Thực hành kỹ năng diễn xuất; Phim hoạt hình – Giao thoa của điện ảnh và thiết kế tương tác sẽ lần lượt diễn ra trong thời gian diễn ra vòng Bán kết. 

Các tin khác