Hơn 12.000 bệnh viện chấp nhận CCCD thay thẻ BHYT

(ĐTTCO) - Đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, đến nay, cơ quan bảo hiểm đã liên thông cơ sở dữ liệu của 40 triệu người tham gia BHYT với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an. Nhờ đó, người tham gia BHYT có thể sử dụng CCCD khi đi khám chữa bệnh.

Hiện nay cả nước có hơn 12.000 cơ sở khám chữa bệnh đã cập nhật phần mềm, chấp nhận CCCD trong khám chữa bệnh BHYT mà không cần người bệnh phải xuất trình thẻ BHYT. 

Khi người dân đến khám bệnh, nhân viên của bệnh viện sẽ kiểm tra CCCD (quét mã QR hoặc ứng dụng VNEID). Nếu đã có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT thì thực hiện kiểm tra, đối chiếu và tiếp đón người bệnh theo quy trình khám chữa bệnh BHYT hiện hành. Đồng thời thông tin cho người bệnh biết để đi khám chữa bệnh BHYT kể từ lần sau bằng CCCD gắn chip.

Trường hợp chưa có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT hoặc người bệnh chưa có CCCD thì giải thích để người bệnh biết tình trạng thẻ BHYT trên CCCD chưa thực hiện được và tiếp đón người bệnh theo quy trình khám chữa bệnh BHYT hiện hành.

Các tin khác