Khách du lịch đến Đà Lạt nhộn nhịp trở lại

(ĐTTCO) - Ghi nhận những ngày qua, lượng phương tiện đưa người từ tỉnh khác về Đà Lạt và các địa phương khác trong tỉnh Lâm Đồng có nhiều khởi sắc.

Ngày 1-11, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết, khách lưu trú từ 30-10 đến 1-11 trên địa bàn tỉnh là 1.759 lượt, trong đó có 10 khách quốc tế. Số ngày lưu trú bình quân gần 2 ngày/người.

Lượng khách bắt đầu tăng cho thấy tín hiệu du lịch địa phương, nhất là tại TP Đà Lạt có dấu hiệu hồi phục.

 Khách du lịch đến Đà Lạt nhộn nhịp trở lại ảnh 1Dòng phương tiện xếp hàng làm thủ tục khai báo y tế tại cửa ngõ vào Lâm Đồng

Trong khi đó, tại khu vực đèo Chuối, những ngày cuối tuần vừa qua ghi nhận trung bình trên 2.100 lượt phương tiện vào địa bàn Lâm Đồng qua chốt đèo Chuối (huyện Đạ Huoai).

Lượng người và phương tiện chủ yếu đến từ các tỉnh phía Nam như TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu…

Cụ thể, trong ngày 29-10, có hơn 2.400 phương tiện xe cá nhân, với hơn 3.400 người (tăng gấp 1,5 lần) so với những ngày trước. Ngày 30-10 và 31-10, lượng xe du lịch (chủ yếu loại dưới 16 chỗ ngồi) cũng duy trì mức trên 2.000 lượt đi vào địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

 Khách du lịch đến Đà Lạt nhộn nhịp trở lại ảnh 2Sự xuất hiện trở lại của du khách khiến đường phố Đà Lạt trở nên nhộn nhịp hơn

Theo đại diện một đơn vị vận tải hành khách chuyên chạy tuyến Đà Lạt đi các địa phương khác, từ ngày 2-11 đơn vị này sẽ mở thí điểm trở lại với tần suất 2 chuyến/ngày tuyến Đà Lạt – TPHCM, 1 chuyến/ngày tuyến Đà Lạt – Cần Thơ. Nhà xe này cũng thông tin đến hành khách khi đặt chỗ cần nêu rõ địa chỉ cụ thể nơi đến để nhà xe lưu lại nộp cơ quan chức năng. Hành khách phải khai báo y tế trước khi lên xe, khi xuống xe tại Lâm Đồng cần chủ động di chuyển đến cơ quan y tế địa phương để khai báo.

 Khách du lịch đến Đà Lạt nhộn nhịp trở lại ảnh 3Một số khu, điểm du lịch đón khách trở lại nhưng phần lớn vẫn vắng khách tham quan

Trước đó, ngày 15-10, UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận mở lại hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú, điểm du lịch, lữ hành và vận chuyển du lịch. Khách du lịch khi đến Lâm Đồng nếu chưa tiêm đủ liều vaccine thì phải thực hiện cách ly hoặc tự theo dõi sức khỏe (du khách đến từ khu vực cấp 3, cấp 4). Đối với khách du lịch đi theo tour quy định mỗi đoàn không được quá 25 người, các trường hợp khác đăng ký qua Sở VHTTDL Lâm Đồng để được giải quyết.

Các tin khác