Khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch

(ĐTTCO) - Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 vừa đưa ra khuyến nghị mới nhất nhằm bảo vệ sức khỏe người dân TPHCM và du khách trong suốt thời gian tham quan đường hoa trước bối cảnh tình hình dịch Covid-19 hiện nay. 

Các nội dung khuyến cáo theo thông điệp 5K gồm: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch ảnh 1

Đeo khẩu trang là một trong các biện pháp cơ bản nhất trong phòng chống dịch Covid-19 và hiện đã trở thành quy định bắt buộc đối với mỗi người khi xuất hiện nơi công cộng và nơi tập trung đông người.

Mỗi người dân và du khách khi tham quan đường hoa phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách phù hợp, không tụ họp thành nhóm đông người và hạn chế tối đa cởi bỏ khẩu trang để chụp ảnh.

Khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch ảnh 2Phối cảnh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021

“Người dân thành phố và du khách cần tự giác, nâng cao ý thức tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho chính mình và cộng đồng trong suốt thời gian tham quan đường hoa và tại các điểm vui chơi công cộng dịp Tết Tân Sửu 2021. Ban tổ chức sẽ bố trí sẵn các điểm rửa tay sát khuẩn tại các cửa ra vào đường hoa để quý khách tiện sát khuẩn tay khi đến tham quan”, đại diện Saigontourist Group, đơn vị chủ trì thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ cho biết.

Ngoài hai cổng chính nằm trên giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi và Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng, tại các cổng phụ nằm trên giao lộ Nguyễn Huệ, các đường nhánh và bên trong phạm vi đường hoa, Ban tổ chức có bố trí các bình dung dịch sát khuẩn tay để du khách tham quan Đường hoa tiện sử dụng.

Các tiểu cảnh, đại cảnh trên đường hoa đều được bố trí diện tích và phân bổ hợp lý để tạo không gian tối đa cho việc thưởng lãm. Đường hoa có tổng cộng 6 cổng phụ đều thông thoáng, du khách có thể sử dụng cổng phụ để rời khỏi phạm vi đường hoa lúc đông người.

Khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch ảnh 3Phối cảnh tiểu cảnh "Mùa len trâu" 

Ban tổ chức cũng khuyến nghị nếu những ai thuộc các trường hợp phải khai báo y tế hoặc đang trong thời gian tự cách ly đều không đến các địa điểm công cộng bao gồm Đường hoa Nguyễn Huệ.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu là sản phẩm tinh thần nhằm chào mừng Tết Nguyên Đán 2021 tại TPHCM. Qua 18 năm tổ chức, đường hoa đã trở thành đặc sản của thành phố, là tín hiệu báo tin xuân về, tết đến. Ban tổ chức hy vọng nhận được sự hưởng ứng, chung sức, đồng lòng của tất cả mọi người để Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 là nơi du xuân an toàn.

Khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch ảnh 4

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19 giờ ngày 9-2 đến 21 giờ ngày 15-2-2021 (nhằm ngày 28 tháng Chạp âm lịch đến mùng 4 Tết). Công trình do UBND TPHCM chỉ đạo, với sự chủ trì thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở ban ngành thành phố, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại TPHCM. 

Các tin khác