Không để người dân đi khỏi TPHCM từ ngày 2-8

(ĐTTCO) - TPHCM sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần. Từ ngày mai, 2-8, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi TPHCM cho tới khi hết giãn cách, trừ những trường hợp được thành phố phối hợp với các tỉnh đưa về quê theo nhu cầu.
TPHCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 2 tuần, người dân ai ở nhà nấy. Ảnh: VGP
TPHCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 2 tuần, người dân ai ở nhà nấy. Ảnh: VGP

Trưa nay, 1-8, UBND TPHCM có công văn khẩn, về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19. Việc giãn cách sẽ áp dụng thêm 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 2-8.

Các sở ban ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, các doanh nghiệp được giao, tiếp tục thực hiện mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn các biện pháp phòng chống dịch. Các quy định để giảm mật độ giao thông, không ra đường sau 18 giờ tiếp tục được thực hiện.

Thành phố cũng chỉ đạo tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân TPHCM an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi TPHCM cho tới khi hết giãn cách. Trừ những trường hợp được UBND TPHCM phối hợp với các tỉnh thành đưa về quê theo nhu cầu.

Không để người dân đi khỏi TPHCM từ ngày 2-8 ảnh 1 Đội tiêm vaccine sẽ đến từng khu phố tiêm vaccine cho người dân. Trong ảnh là đội tiêm vaccine của TP Thủ Đức bắt đầu thực hiện tiêm vaccine lưu động sáng 1-8. Ảnh: Tuổi trẻ
Song song đó là việc tổ chức tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả, không để vaccine hết hạn. Các quận huyện và TP Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, phấn đấu mỗi ngày một đội tiêm ít nhất tiêm được 200 người. Tùy điều kiện của từng điểm tiêm có thể tổ chức tiêm sau 18 giờ. Bên cạnh đó là tổ chức các đội tiêm lưu động để tiêm chủng tại các khu vực đặc thù.

Các sở ngành, địa phương cần tổ chức đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân tại các khu phong tỏa. UBND TPHCM chỉ đạo không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, nhất là người dân trong các khu phong tỏa.

Các cơ quan nhà nước tiếp tục phương thức làm việc như trong thời gian qua. Với lực lượng y tế tuyến đầu và lực lượng tham gia phòng chống dịch sẽ được tăng cường chăm lo, động viên tinh thần và đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất.

Các tin khác