Không để thiếu hụt nguồn cung thịt heo

(ĐTTCO) - Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về công tác chuẩn bị cho thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới. 
Không để thiếu hụt nguồn cung thịt heo
Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, thận trọng, tạo thuận lợi, đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bộ Công thương tập trung chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển sản xuất công nghiệp.
Các địa phương có phương án chuẩn bị tốt nguồn cung những mặt hàng thiết yếu cho người dân, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ, bảo đảm không tăng giá lương thực, thực phẩm. Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Công thương có phương án bình ổn giá thịt heo dịp cuối năm, không để thiếu hụt nguồn cung, gây sốt giá.
Chính phủ cũng yêu cầu Bộ LĐTB-XH làm tốt chính sách an sinh xã hội, tập trung thực hiện tốt chính sách đối với người có công, chăm lo các đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Bộ GTVT có phương án bảo đảm an toàn giao thông dịp cuối năm và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán.
Bộ Công an tích cực triển khai các giải pháp phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tăng cường công tác phòng chống cháy nổ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Các tin khác