Không được về nhà nhìn mẹ lần cuối, một chiến sĩ bái vọng mẹ trong khu cách ly

(ĐTTCO) - Đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly ở Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Long An, nhận được tin mẹ ruột qua đời, Trung sĩ Phùng Minh Phục, Tiểu đội trưởng, Trung đội 4, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, xin phép đơn vị lập bàn thờ tại khu cách ly để Trung sĩ Phục bái vọng mẹ.

Ngày 17-5, lãnh đạo tỉnh Long An xác nhận, câu chuyện vừa được lan truyền trên mạng xã hội về một chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly không thể về chịu tang mẹ, nên xin phép đơn vị lập tạm bàn thờ nhỏ trong khu cách ly ở Trung đoàn 738 để bái vọng mẹ, là có thật.

Khu cách ly ở Trung đoàn 738 vừa tiếp nhận 43 công dân nhập cảnh từ Mỹ trở về nước. Trung sĩ Phùng Minh Phục là một trong năm chiến sĩ làm nhiệm vụ phục vụ, trực tiếp tiếp xúc với 43 công dân tại khu cách ly.

Không được về nhà nhìn mẹ lần cuối, một chiến sĩ bái vọng mẹ trong khu cách ly ảnh 1Không được về nhà nhìn mẹ lần cuối, Trung sĩ Phùng Minh Phục lạy tiễn biệt mẹ trong khu cách ly. Ảnh: MXH

Ngày 15-5, Trung sĩ Phục hay tin mẹ ruột đột ngột qua đời, là con trai duy nhất trong gia đình nhưng vì phải cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ chống dịch Covid-19 nên không thể về nhìn mặt mẹ lần cuối, cũng như chịu tang mẹ, Trung sĩ Phục chỉ biết bái gập đầu tiễn biệt mẹ tại khu cách ly.

Hình ảnh Trung sĩ Phục quỳ lạy mẹ bên chiếc bàn thờ tạm trong khu cách ly cùng đồng đội, khiến ai nấy xót xa, cảm phục và biết ơn. Nhiều người đã chia sẻ trên mạng xã hội với thông điệp hãy cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh để người người, nhà nhà được bình yên; chia sẻ những hy sinh thầm lặng của đội ngũ tuyến đầu chống dịch.

Các tin khác