Không khởi tố vụ cháy 40 tấn hồ sơ xe buýt ở TPHCM

(ĐTTCO) - Ngày 11-9, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết, kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm và ra quyết định không khởi tố vụ án liên quan đến vụ cháy 40 tấn giấy, hồ sơ, cùi vé xe buýt trên địa bàn huyện Bình Chánh  vào ngày 2-5 vừa qua. 
Theo kết quả điều tra, nguyên nhân vụ cháy là do nước mưa gây ra hiện tượng rò rỉ, phóng điện tại nguồn điện vào máy ó keo (máy tạo hạt nhựa) gây cháy. Vụ cháy này không có hành vi phạm tội nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 2-5, nhà kho rộng khoảng 1.000m2 chứa các tài liệu như cùi vé xe buýt, lệnh điều xe, hồ sơ khám sức khỏe lái xe… của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM ở đường Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh bị cháy.
Nhà kho này được trung tâm ký hợp đồng thuê vào tháng 11-2018. Sau vụ cháy, công an xác định khoảng 40 tấn giấy, hồ sơ, tài liệu trong kho bị thiêu hủy. Trong kho này hầu hết là tài liệu giấy tờ, công văn từ năm 1997 đến năm 2015. Những tài liệu này đều đã được sao chép và lưu trữ trên hệ thống máy tính nên không đáng lo ngại…

Các tin khác