Lâm Đồng: Dịch vụ cắt tóc, làm đẹp, quán ăn được hoạt động trở lại

(ĐTTCO) - Sau khi cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, tỉnh Lâm Đồng quyết định cho phép mở lại một số dịch vụ.

UBND tỉnh Lâm Đồng thông báo cho phép một số hoạt động, dịch vụ gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới kể từ 17 giờ, ngày 8-9.

Lâm Đồng: Dịch vụ cắt tóc, làm đẹp, quán ăn được hoạt động trở lại ảnh 1Các hoạt động như tập luyện thể dục thể thao được phép mở cửa từ 17 giờ ngày 8-9. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Cụ thể, các hoạt động được mở lại gồm: tập luyện thể dục thể thao (riêng thể dục thể thao trong nhà chỉ áp dụng tối đa 50% số người so với ngày thường), dịch vụ cắt tóc và làm đẹp (áp dụng 1 nhân viên 1 khách), chỉ phục vụ cùng lúc 50% so với ngày thường.

Các quán ăn (bao gồm cả quán vỉa hè) phục vụ cùng lúc không quá 50% số người so với ngày thường. Du lịch nội tỉnh gồm các điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú từ 2 sao trở lên không quá 2 người/phòng.

Tỉnh Lâm Đồng cũng lưu ý các đơn vị cung cấp dịch vụ được mở lại bắt buộc khách đến mua sắm, sử dụng dịch vụ phải áp dụng nguyên tắc 5K, thực hiện khai báo điện tử, quét mã QR hoặc khai báo bằng tờ khai y tế để theo dõi, truy vết khi cần thiết.

Ngoài ra, cán bộ viên chức, công chức đi làm bình thường tại cơ quan nhưng hạn chế tiếp xúc trong nội bộ cơ quan nếu không cần thiết. Tạm ngưng các chốt kiểm soát dịch Covid-19 nội tỉnh (trừ các chốt phục vụ cách ly địa bàn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16).

Ngoài các biện pháp nới lỏng, UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế ra đường sau 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau.

Tính đến sáng ngày 8-9, toàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 259 trường hợp mắc Covid-19, hiện ra viện 193 trường hợp.

Các tin khác