Lắng nghe góp ý để tìm thêm giải pháp phát triển TPHCM

(ĐTTCO) - Sáng 12-6, Thành ủy TPHCM đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, trí thức của TP góp ý dự thảo các Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị. Ảnh: hcmcpv

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị. Ảnh: hcmcpv

Các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; GS-TS Nguyễn Văn Phước, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Các Hội Khoa học kỹ thuật TPHCM chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, việc lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, trí thức của TP góp ý cho dự thảo các Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM là một trong những hoạt động thực hiện theo kế hoạch của Thành ủy. Hoạt động này nhằm phát huy dân chủ xã hội, lắng nghe ý kiến của mọi tầng lớp nhân dân để đánh giá đúng, đủ sự phát triển của TPHCM cũng như đất nước trong chặng đường vừa qua; đồng thời nhận diện những hạn chế, yếu kém và đề ra giải pháp phát triển trong thời gian tới. 

Tại hội nghị, nhiều đại biểu nhận xét dự thảo các Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM được chuẩn bị công phu. Trong đó, các đại biểu phân tích sâu, đa chiều về 3 chương trình đột phá với 35 nội dung và 1 chương trình trọng điểm với 12 nội dung về sự phát triển TPHCM trong thời gian tới.

Các đại biểu cũng có những góp ý tâm huyết về chủ đề Đại hội lần thứ XIII của Đảng, việc xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh; định hướng phát triển của TP và đất nước; đề xuất quan tâm đến chỉ số con người…

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trân trọng cảm ơn và ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng đánh giá đây là những góp ý sâu sắc, sát sườn, sẽ góp phần xây dựng nội dung dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII và dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM gần gũi, dễ hiểu, mang hơi thở cuộc sống hơn. 

Các tin khác