Lượng hành khách đến TPHCM qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục ở mức cao

(ĐTTCO) - Ngày 9-2, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, do lượng khách đến TPHCM qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục ở mức cao, tình trạng thiếu xe taxi có thể còn tiếp diễn đến ngày 20-2.

Hành khách qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất tiếp tục ở mức cao

Hành khách qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất tiếp tục ở mức cao

Hiện các hãng hàng không đều đã lên kế hoạch tăng chuyến trong giai đoạn từ ngày 11 đến ngày 20-2 để bổ sung tải cung ứng phục vụ nhu cầu khách từ các địa phương quay trở lại TPHCM. Trong đó, riêng Vietnam Airlines dự kiến tăng 897 chuyến.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách và hạn chế ùn tắc tại nhà ga, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam làm việc với Sở GTVT TPHCM, Hiệp hội vận tải taxi và các đơn vị liên quan phối hợp tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã chỉ đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất  triển khai lực lượng an ninh hàng không tăng cường điều tiết xe đến ga quốc nội; nhanh chóng thu gom xe đẩy hành lý tại nhà ga đảm bảo đủ xe đẩy phục vụ hành khách tại khu vực các băng chuyền đến.

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã có hơn 2.380 chuyến bay bị chậm, hủy trong dịp tết. Cụ thể, trong tháng 1, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 17.448 chuyến bay. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 6.881 chuyến, chậm và huỷ 905 chuyến; Vietjet khai thác 5.263 chuyến, chậm và hủy 1.196 chuyến; Bamboo Airways khai thác 3.818 chuyến, chậm và huỷ 145 chuyến.

Một số nguyên nhân chính khiến chuyến bay bị chậm và hủy là do máy bay về muộn, thời tiết xấu. 

Các tin khác