Năm Hợi bàn chuyện lạ về heo

(ĐTTCO) - ĐTTC sưu tầm những câu chuyện vui về con heo nhân năm mới Kỷ Hợi 2019.
Cô heo thích tạo dáng chụp ảnh
Năm Hợi bàn chuyện lạ về heo ảnh 1  
Cô heo có tên Penelope Popcorn hiện đang sống cùng chủ nhân - một bà mẹ và 2 cô con gái, ở California, Mỹ, đã trở nên nổi tiếng sau khi chủ nhân cho ăn mặc đẹp và chụp ảnh đăng lên mạng. Hiện tại, tài khoản cá nhân của Penelope trên mạng xã hội Instagram có tới 43.000 người hâm mộ, theo dõi.
Chủ của Penelope cho biết: "Penelope đã được mặc áo và sơn móng chân kể từ khi còn bé, vì vậy nó rất thoải mái khi mặc trang phục và tạo dáng chụp ảnh. Nó thích chụp ảnh và rất kiên nhẫn. Penelope rất thích được buộc đầu bằng hoa và mặc áo len khi trời lạnh. Nó thật dễ thương trong những trang phục lạ mắt".
Heo quái dị nhất 
Năm Hợi bàn chuyện lạ về heo ảnh 2  
Heo đất là loài động vật có vú sinh sống ở châu Phi, có cơ thể của một con thú ăn kiến, tai thỏ, mõm heo và đuôi của kangaroo. Chính vì thế, chúng được coi là loài heo quái dị nhất hành tinh. Heo đất là đại diện duy nhất của bộ động vật răng ống. Răng heo đất gồm những cái ống nhỏ xíu nằm cạnh nhau. Chúng có trọng lượng khá khiêm tốn.
Heo đất trưởng thành nặng cỡ 20-40kg, dài 1,5m, đuôi của nó dài tới 50-58cm. Ít người nhìn thấy heo đất, vì chúng rất nhát. Ban ngày chúng tìm cách lẩn trốn ở chỗ sâu nhất trong hang, đêm mới mò đi kiếm ăn. Món khoái khẩu của heo đất là các loài kiến và mối. Heo đất gần như không sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt nên việc bảo tồn, nhân giống chúng rất khó.
Heo lông xoăn 
Năm Hợi bàn chuyện lạ về heo ảnh 3  
Mangalitsa là một giống heo từ Hungary, nghĩa đen là rất nhiều mỡ. Cơ thể nó chiếm 65-70% mỡ và chỉ 20-35% thịt nạc, trong khi các giống lợn khác phần thịt nạc chiếm hơn 50%. Ngoài đặc trưng nhiều mỡ, giống heo Mangalitsa còn có điểm khác biệt, đó là bộ lông xoăn tít như những chú cừu.
Những năm 1990, giống heo này gần như tuyệt chủng, còn khoảng 200 con sinh sống ở Hungary. Thịt của chúng được coi là một trong những loại thịt heo ngon nhất trên thế giới. Thịt có màu đỏ, đá cẩm thạch với mỡ trắng kem và có nhiều axit béo omega-3 và các chất chống oxy hóa tự nhiên. Hiện có khoảng 50.000 heo Mangalitsa được nuôi ở Hungary, thậm chí ở Anh, Mỹ cũng đã xuất hiện trang trại heo Mangalitsa.
Heo biến đổi gen cơ bắp cuồn cuộn
Năm Hợi bàn chuyện lạ về heo ảnh 4  
Một trang trại nằm ở tỉnh Banteay Meanchey tại Campuchia đã tiêm chất kích khiến những chú heo phát triển cơ bắp cuồn cuộn. Những người lai tạo giống tại đây còn rao bán những dụng cụ thụ tinh cho những ai muốn có được những chú heo cơ bắp.
Tuy nhiên, sau khi được đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội Facebook, trang trại đã bị chỉ trích nặng nề bởi hành vi tiêm hormone và steroid để đột biến và biến đổi gen, khiến đàn heo to lớn dị thường. Tổ chức Đấu tranh vì sự đối xử có đạo đức với động vật (PETA) đã lên án gay gắt: “Những chú heo cường tráng này là sản phẩm của ác mộng. Thực sự chúng không hề khỏe mạnh như vẻ ngoài đô con”.
Vua heo nặng gần 1 tấn
Năm Hợi bàn chuyện lạ về heo ảnh 5  
Ông Liêu Quốc Thanh, sống tại Tam Hiệp, Đài Loan, Trung Quốc đã nuôi và chăm sóc một chú heo đen rất cẩn thận, nhiều người đã so sánh như một ông hoàng nên được gọi là Vua heo. Hàng ngày, Vua heo được ông Liêu tự tay chế biến đồ ăn theo chế độ dinh dưỡng riêng, được tắm rửa, massage và nghe nhạc. Mùa hè, Vua heo được nằm quạt mát và dùng máy sưởi ấm riêng trong mùa đông giá lạnh.
Nhờ chế độ chăm sóc đặc biệt, sau 2 năm chú heo đen đã đạt tới cân nặng 932kg. Ngoài ra, nó còn sở hữu một thân hình bóng mượt và sạch sẽ. Trong cuộc thi tuyển chọn ra chú heo đẹp nhất Trung Quốc, Vua heo của ông Liêu đã giành ngôi vị quán quân. 
Heo biết bơi ở Bahamas 
Năm Hợi bàn chuyện lạ về heo ảnh 6  
Từ một nơi hoang vắng không tên tuổi, bỗng chốc hòn đảo Big Major Cay tại quần đảo Bahamas, nằm trong Đại Tây Dương, ở phía Đông nước Mỹ, trở nên nổi tiếng nhờ đàn heo hoang bơi lội khắp bãi biển, được nhiều du khách gọi tên thân thiện Đảo heo.
Tại đây, các du khách được chơi đùa với đàn heo bơi giỏi, thông minh và đặc biệt thân thiện. Một số con heo đốm còn biết nghe hiệu lệnh du khách để được thưởng đồ ăn, hoặc bơi ra các tàu chở khách tham quan xin ăn. Người dân ở đảo cho biết đàn heo xuất hiện từ đầu những năm 1990, có thể do tự bơi vào đảo sau khi tàu đắm, hoặc có thể do các thủy thủ để chúng ở đây dự định sẽ quay lại và làm thịt sau. 
Heo xấu như quỷ
Năm Hợi bàn chuyện lạ về heo ảnh 7  
 Ông Lan Yi, một nông dân sống tại huyện Luocheng ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã tìm thấy một cặp heo rừng sống sâu trong núi có ngoại hình rất xấu xí. Ông bắt được 2 con heo này trong một chuyến đi sâu vào dãy núi Jiuwan. Cặp heo này có chiếc mõm nhăn, khiến mặt chúng rất đáng sợ, chúng có lớp lông đen, dày bao phủ toàn cơ thể...
Đặc biệt, 2 con heo này càng lớn ngoại hình lại càng xấu xí và đáng sợ hơn. Hiện tại, ông Lan Yi định giữ cặp heo này ở nhà nuôi và hy vọng có thể thuần hóa và mong chúng sẽ sinh con.

Các tin khác