Người dân TP HCM bắt đầu lơ là việc đeo khẩu trang

(ĐTTCO)- Một bộ phận người dân TP.HCM bắt đầu có dấu hiệu chủ quan khi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.
Người dân TP HCM bắt đầu lơ là việc đeo khẩu trang

Tại buổi Họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều nay (14/9), Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng đã bắt đầu có sự chủ quan trong công tác phòng chống dịch và đề nghị các sở, ngành quận huyện tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các vi phạm. 

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM cho biết, TP.HCM đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Đến nay, đã 47 ngày TP chưa phát sinh thêm ca bệnh trong cộng đồng. Hai giai đoạn của dịch bệnh, tổng cộng TP đã phát hiện 77 ca bệnh tại TP và 1 ca chuyển từ Bạc Liêu và tất cả đã khỏi bệnh.

Ông Lê Thanh Liêm cho rằng thời gian qua, cả hệ thống chính trị đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, TP đã dần hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên, TP đã xuất hiện sự chủ quan không nhỏ trong cộng đồng, một số trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nhất là khi vũ trường, quán bar đã được phép hoạt động trở lại.

Ông Lê Thanh Liêm đề nghị các địa phương tăng cường thông tin tuyên truyền, không chủ quan lơ là, tăng cường nhắc nhở, xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang. Đặc biệt là giai đoạn từ nay đến hết tháng 10/2020 phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, góp phần để TP tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ 11: "Nói dịch bệnh đã kiểm soát nhưng không phải là không có nguy cơ… Lúc nào cũng phải suy nghĩ có nguy cơ tiềm ẩn, xuất hiện ca nhiễm mới nguy cơ trong cộng đồng, nhất là khi Việt Nam bắt đầu mở cửa trở lại trong thời gian tới. UBND TP yêu cầu các sở, ban ngành, quận huyện quán triệt sâu sắc việc thực hiện mục tiêu kép…Kiên quyết phòng ngừa không để làn sóng dịch thứ 3 trên địa bàn TP".

Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm, thời gian qua, lực lượng chức năng đã kiểm tra 226/237 chợ truyền thống, 218/236 siêu thị, 41/45 trung tâm thương mại trong TP về công tác phòng chống dịch. Các đơn vị đều cơ bản chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch, nhưng tại các chợ truyền thống việc đeo khẩu trang trong giai đoạn gần đây có lơ là. Trong tuần qua, có 87 trường hợp ở 10/24 quận, huyện của TP bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Các tin khác