Người Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương

(ĐTTCO)-
Để chung tay giải cứu hàng hóa, rau củ quả bị dư thừa, ế đọng do ảnh hưởng dịch Covid-19, trong ngày 20 và 21-2, tại Hà Nội đã xuất hiện nhiều địa điểm tiếp nhận, bày bán nông sản từ tỉnh Hải Dương chuyển lên. Chỉ trong vài giờ buổi sáng, các địa điểm đã bán hết hàng hóa.

 

Ổi Thanh Hà, tỉnh Hải Dương chuẩn bị được chở lên Hà Nội tiêu thụ thông qua các nhóm thiện nguyện. Ảnh: HƯƠNG GIANG
Ổi Thanh Hà, tỉnh Hải Dương chuẩn bị được chở lên Hà Nội tiêu thụ thông qua các nhóm thiện nguyện. Ảnh: HƯƠNG GIANG

Tại địa chỉ 38 đường Giải Phóng (Hà Nội), trong ngày 20-2, 15 tấn hàng gồm cà chua, súp lơ, su hào, cà rốt... đã bán hết. Ngày 21-2, địa điểm tiếp nhận thêm 2 xe với tổng khối lượng 30 tấn rau củ các loại từ Hải Dương. Nông sản, xe chở hàng được phun khử khuẩn 2 lần tại hợp tác xã và chốt kiểm dịch của tỉnh Hải Dương trước khi đưa ra khỏi địa bàn. Khi hàng ra tới chốt kiểm dịch huyện Quế Võ (Bắc Ninh), có xe của nhóm ở Hà Nội đấu nối, vận chuyển hàng về Hà Nội và tiếp tục được khử khuẩn lần nữa. 

Theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), một số hệ thống phân phối lớn như MM Mega Market, Central Group đã có văn bản gửi Bộ Công thương và tỉnh Hải Dương về việc kết nối với các đơn vị, cơ sở sản xuất và các hộ dân ở Hải Dương để hỗ trợ tiêu thụ một phần nông sản. Còn theo bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, tuần qua, Sở Công thương Hà Nội đã kết nối, hỗ trợ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ, quả tại hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh.

* Ngày 21-2, Công an TP Hà Nội cho biết, từ ngày 1 đến 18-2, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xử lý 16 trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội, đồng thời yêu cầu các đối tượng bóc gỡ toàn bộ bài viết không đúng sự thật trên nền tảng này.

Các tin khác