Người lao động từ Tây Nguyên quay lại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương làm việc tăng

(ĐTTCO) - Trong những ngày gần đây, người lao động từ Tây Nguyên quay lại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương để làm việc vì biết các tỉnh đã nới lỏng giãn cách xã hội, doanh nghiệp hoạt động trở lại.

 Theo thống kê, mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt người lao động từ Tây Nguyên quay lại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và đã giảm rất nhiều so với 1 tháng trước đây (10.000 lượt người/ ngày). Ở chiều ngược lại, trước đây 1 tuần, mỗi ngày có khoảng 200 đến 300 lượt người từ Tây Nguyên về TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai; đến nay, mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt người (có ngày lên tới 1.400 lượt người) và có xu hướng tăng trong những ngày tới. 

Người lao động từ Tây Nguyên quay lại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương làm việc tăng ảnh 1Người lao động từ Tây Nguyên về TP HCM và các tỉnh Đông Nam bộ có xu hướng tăng

Ghi nhận của PV báo SGGP, sáng ngày 16-10, từ sớm đã có 1 đoàn khoảng 500 người lao động ở TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương đi về các tỉnh Tây Nguyên và được cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước dẫn đường. Đa số người lao động đã tiêm 1- 2 mũi vaccine nên việc qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 thuận lợi, các thủ tục nhanh, gọn và tại các chốt kiểm soát, người lao động được cấp bánh ngọt, sữa miễn phí để có sức lên đường.

Còn người lao động từ Tây Nguyên quay lại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai cũng chia thành từng đợt, mỗi ngày có khoảng 2- 3 đợt người lao động đi xe máy qua địa bàn Bình Phước. Việc kiểm soát người từ Tây Nguyên vào địa bàn Bình Phước được siết chặt tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 14 thuộc xã Phú Sơn (huyện Bù Đăng), giáp tỉnh Đắc Nông. 

Người lao động từ Tây Nguyên quay lại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương làm việc tăng ảnh 2Người lao động từ TP HCM và các tỉnh Đông Nam bộ về Tây Nguyên đã giảm rất nhiều so với 1 tháng trước

Anh Nguyễn Văn Thành (SN 1982, ngụ huyện ĐắK Song, tỉnh Đắk Nông) làm công nhân ở xưởng may mặc thuộc TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) phải tạm nghỉ việc để về nhà từ cuối tháng 8-2021 do dịch Covid-19, nay biết xưởng may hoạt động trở lại, anh chủ động xét nghiệm rồi quay lại làm việc. “Cũng mừng là dịch Covid-19 được kiểm soát, chứ ở nhà tránh dịch, không có việc gì làm”, anh Thành nói.

Các tin khác