Nhân viên được cấp 'giấy đi đường', nhiều siêu thị, cửa hàng mở cửa lại

(ĐTTCO)-Ngay khi được cấp thêm nhiều giấy đi đường cho nhân viên, một số nhà bán lẻ cho biết đã tăng nguồn nhân lực về siêu thị, đồng thời, mở cửa lại nhiều cửa hàng để kịp thời cung ứng hàng hóa cho người dân TP.HCM.
Các chiến sĩ Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 đi chợ hộ cho người dân tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các chiến sĩ Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 đi chợ hộ cho người dân tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cuối ngày 31-8, đại diện hệ thống bán lẻ Satra cho biết sau khi yêu cầu các cửa hàng rà soát, kiểm tra điều kiện an toàn chống dịch, hệ thống này đã tăng cường nhân viên cho các điểm bán, điểm sơ chế trên toàn hệ thống lên gấp nhiều lần để đẩy tiến độ hoàn tất công việc sớm hơn. 

Trong đó, 3 siêu thị thuộc hệ thống bán lẻ Satra là Satramart siêu thị Sài Gòn, siêu thị Phạm Hùng và siêu thị Củ Chi tăng cường khoảng 10 đến 20% nhân lực sau khi xin được thêm giấy đi đường cho nhân viên ở những điểm bán này. Riêng các điểm sơ chế, số nhân viên được tăng gấp 4 lần, chưa kể lực lượng hỗ trợ từ chính quyền địa phương. 

Cùng với việc được cấp thêm giấy đi đường cho nhân viên, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cũng đáp ứng nhân lực khi đưa vào hoạt động thêm 16 cửa hàng khắp quận huyện. Hiện tại đã có 104 cửa hàng Satrafoods hoạt động phục vụ người dân trên địa bàn TP.HCM. Dự kiến, đến ngày 5-9 tới, chuỗi Satrafoods tiếp tục đưa vào thêm 7 cửa hàng. 

"Chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc với các phòng kinh tế của các quận, huyện, TP Thủ Đức để liên tục cập nhật danh sách các cửa hàng trên địa bàn với mong muốn có thể đưa hàng hóa phục vụ người dân một cách nhanh nhất", đại diện lãnh đạo chuỗi Satrafoods cho biết. 

Trước đó, Sở Công thương TP.HCM cho biết sẽ bổ sung 20.000 giấy đi đường cho nhân viên bán lẻ để giải quyết tình trạng hàng hóa không cung ứng kịp theo nhu cầu của người dân. Việc tăng cường nhân lực sẽ giúp các siêu thị soạn và nhận nhiều đơn hàng hơn, đồng thời giảm áp lực cho các nhân viên hiện hữu, quan trọng là có thể chuyển được những đơn hàng này đến tay người dân sớm hơn. 

Theo đại diện Central Retail Việt Nam, ngay khi TP.HCM cho lực lượng shipper hoạt động trở lại, hệ thống cũng bắt đầu mở thêm các kênh đặt hàng online thông qua các ứng dụng, đường dây hotline và cả Zalo. "Nhiều siêu thị có thêm nhân viên đi làm trở lại nên có thể đáp ứng vận hành logistics như giao nhận hàng hóa tại kho, sơ chế hay soạn hàng... theo nhịp trước đây", đại diện hệ thống này cho biết.

Ghi nhận trong ngày 31-8 cho thấy, các đơn hàng đặt qua kênh online tại siêu thị, cửa hàng thực phẩm tiếp tục tăng mạnh, cao hơn ngày trước trong khi đơn hàng "đi chợ hộ" lại bất ngờ giảm mạnh. 

Theo Sở Công thương TP.HCM, trong ngày 31-8, tổng nhu cầu đăng ký đi chợ hộ còn 101.645 hộ, giảm 42,5% so với ngày hôm trước. Trong đó, số hộ nhận được hàng hóa là 101.443 hộ, đạt tỉ lệ 99,8%. 

Các tin khác