Nhiều điểm tiêm chủng tại Hà Nội đông nghẹt, chen lấn

(ĐTTCO) - Nhiều điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở Hà Nội xảy ra tình trạng đông đúc, chen lấn, xô đẩy... để 'tranh' lượt được tiêm sớm trong ngày 9-9.

Nhiều điểm tiêm chủng tại Hà Nội đông nghẹt, chen lấn - Ảnh 1.

Điểm tiêm chủng ở Trường THCS Thượng Thanh (phường Thượng Thanh, Long Biên) đông nghẹt người chiều 9-9 - Ảnh: NAM TRẦN

Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 1 cho 100% người trên 18 tuổi trước 15-9, nhiều nguồn lực đã được huy động để tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân.

Tuy nhiên, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều 9-9, tại nhiều điểm tiêm chủng ở Hà Nội xảy ra tình trạng đông đúc, nhiều người chen lấn để được tiêm vắc xin, không tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y tế về đảm bảo an toàn phòng dịch.

Tại điểm tiêm chủng Trường THCS Thượng Thanh (phường Thượng Thanh, Long Biên) có hàng trăm người tụ tập chờ lượt tiêm chủng. Nhiều người chen lấn, xô đẩy để "tranh" lượt tiêm.

Trước tình trạng trên, bảo vệ trường phải đóng cổng, chia một nửa ở ngoài cổng, một nửa vào trong để tránh tình trạng xô đẩy, chen lấn. Tuy nhiên lượng người tụ tập ở bên ngoài cổng trường chờ đến lượt vẫn rất đông.

Nhiều điểm tiêm chủng tại Hà Nội đông nghẹt, chen lấn - Ảnh 2.

Người dân chen chúc chờ nộp phiếu tiêm chủng - Ảnh: NAM TRẦN

Anh Bùi Văn Khoa (29 tuổi, quận Long Biên) cho biết anh phải đợi từ đầu giờ chiều đến gần tối vẫn chưa đến lượt vì lượng người đến tiêm quá đông.

"Người dân chen lấn kinh lắm, đặc biệt thời điểm đầu giờ chiều, hết tốp này vào lại tốp khác lũ lượt kéo đến làm mình rất e ngại, lỡ có F0 thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra", anh Khoa nói.

Nhiều điểm tiêm chủng tại Hà Nội đông nghẹt, chen lấn - Ảnh 3.

Nhiều người không đảm bảo khoảng cách phòng dịch theo quy định - Ảnh: PHẠM TUẤN

Nhiều điểm tiêm chủng tại Hà Nội đông nghẹt, chen lấn - Ảnh 4.

Bảo vệ phải đóng cửa điểm tiêm chủng, yêu cầu người dân ở ngoài cổng - Ảnh: PHẠM TUẤN

Tại phường Bồ Đề (quận Long Biên) chiều cùng ngày cũng xảy ra tình trạng trên. Cả trăm người đứng chờ tại cổng Trung tâm văn hóa phường đợi đến lượt tiêm vắc xin.

Dù được UBND phường sắp xếp theo phiếu với số thứ tự, nhưng việc duy trì xếp hàng của người dân không được đảm bảo.

Nhiều điểm tiêm chủng tại Hà Nội đông nghẹt, chen lấn - Ảnh 5.

Chen lấn tiêm vắc xin COVID-19 tại phường Bồ Đề, Long Biên - Ảnh: ÁNH NAM

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 9-9, bà Đinh Thị Thu Hương - phó chủ tịch UBND quận Long Biên - cho biết quận đã nắm được các thông tin về việc không đảm bảo an toàn khoảng cách tại một số địa điểm trên địa bàn quận.

Bà Hương cho biết ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, quận đã chỉ đạo phường Bồ Đề chấn chỉnh ngay lập tức, không để tái diễn tình trạng trên trong những ngày tới.

"Chúng tôi đã có kế hoạch tiêm chủng rất rõ ràng cho người dân, phân bổ theo từng giờ, tuy nhiên nhiều người truyền tai nhau đến tiêm sớm, nếu không sẽ hết vắc xin họ mong muốn. Vì vậy, người dân đến các điểm tiêm không đúng giờ dẫn tới việc mất kiểm soát", bà Hương nói.

Trước đó sáng 9-9, tại phường Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) cũng đã xảy ra tình trạng đông đúc, hỗn loạn.

Ngoài việc đông đúc, theo nhiều người dân tại điểm tiêm chủng kể trên, họ đã phải xếp hàng chờ cả buổi chiều 8-9 vẫn chưa đến lượt tiêm vắc xin. Đến sáng 9-9 lại xếp hàng và chen chúc chờ đợi, nhưng tới trưa thì phường thông báo hết vắc xin khiến nhiều người bức xúc.

Nhiều điểm tiêm chủng tại Hà Nội đông nghẹt, chen lấn - Ảnh 6.

Điểm tiêm tại phường Khương Thượng, quận Đống Đa cũng đông đúc trong sáng 9-9 - Ảnh: MXH

Ông Vương Thái Dương - bí thư Đảng ủy phường Khương Thượng - cho biết phường cũng đã nắm được thông tin trên, sau đó đã chấn chỉnh ngay lập tức.

"Kế hoạch sáng nay sẽ tiêm cho người trên 65 tuổi, tuổi cao và nhiều bệnh nền, đội ngũ tiêm, khám sẽ theo dõi cẩn trọng hơn. Nhưng do lượng người hôm qua chưa tiêm hết sáng nay ra xếp hàng từ sớm dẫn đến tình trạng đông đúc", ông Dương nói.

Các tin khác