Văn hóa - Đời sống

Nhiều tuyến xe buýt trục chính tại TPHCM hoạt động trở lại

(ĐTTCO)-Cùng với 4 tuyến xe buýt trên địa bàn huyện Cần Giờ đã hoạt động trước đó, đến nay Thành phố Hồ Chí Minh đã có 12 tuyến xe buýt hoạt động.

Nhiều tuyến xe buýt trục chính tại TPHCM hoạt động trở lại

Từ sáng 25/10, có 8 tuyến xe buýt chạy ở các trục chính kết nối các bến xe, khu vực vùng ven với trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đã hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cùng với 4 tuyến xe buýt trên địa bàn huyện Cần Giờ đã hoạt động trước đó, đến nay Thành phố Hồ Chí Minh đã có 12 tuyến xe buýt hoạt động.

Các tuyến gồm Tuyến số 14 (Bến xe miền Đông-Bến xe miền Tây); tuyến số 20 (Bến Thành-Nhà Bè); tuyến số 27 (Bến Thành-Bến xe An Sương); tuyến số 29 (phà Cát Lái-chợ Nông sản Thủ Đức); tuyến số 65 (Bến Thành-Bến xe An Sương); tuyến số 74 (Bến xe An Sương-Bến xe Củ Chi); tuyến số 79 (Bến xe Củ Chi-Đền Bến Dược); tuyến số 141 (Khu du lịch BCR-Khu Chế xuất Linh Trung II)...

Thời gian hoạt động của các tuyến này là từ 5 giờ đến 18 giờ hàng ngày (trừ tuyến số 74 hoạt động từ 5 giờ 30 đến 18 giờ 30 phút tại Bến xe An Sương và từ 4 giờ 30 phút đến đến 17 giờ 30 phút tại Bến xe Củ Chi).

Đây là những tuyến xe buýt chạy trên các trục đường chính, kết nối khu vực vùng ven với trung tâm thành phố cũng như giữa các bến xe; đi ngang qua các bệnh viên, các điểm đến khu du lịch... Tuy nhiên, do ngày đầu hoạt động trở lại, lượng hành khách đi xe buýt khá vắng.

Theo ghi nhận vào sáng 25/10, tại bến xe buýt Sài Gòn (khu vực Công viên 23/9), rất ít hành khách chờ đón xe; các xe xuất bến hầu như không có khách. Lượng xe xuất bến không nhiều và thời gian giãn chuyến dài hơn so với trước đây (từ 20-30 phút/ chuyến). Tại trạm trung chuyển Hàm Nghi, các khu vực nhà chờ xe buýt cũng khá vắng vẻ.

Một tài xế xe buýt số 20 (Bến Thành-Nhà Bè) chia sẻ, trong sáng ngày đầu tiên hoạt động trở lại, lượng khách chỉ “lai rai,” khoảng 5-10 hành khách/chuyến, kể cả giờ cao điểm sáng. Hành khách đều chấp hành nghiêm về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Thời gian giãn chuyến của tuyến số 20 khoảng 30 phút/chuyến, nhưng lượng khách không nhiều, có thể do người dân chưa nắm được thông tin.

Trước đó, 4 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn huyện Cần Giờ đã hoạt động trở lại từ ngày 5/10. Cụ thể, tuyến xe buýt số 77 (Đồng Hòa-Cần Thạnh), tần suất hoạt động 60 chuyến/ngày; tuyến số 90 (phà Bình Khánh-Cần Thạnh) hoạt động 90 chuyến/ngày; tuyến số 127 (An Thới Đông-Ngã ba Bà Xán) hoạt động 70 chuyến/ngày; tuyến số 128 (Tân Điền-An Nghĩa) với tần suất 70 chuyến/ngày.

Tính đến đầu năm 2021, Thành phố Hồ Chí Minh có 127 tuyến xe buýt và 2.261 phương tiện tham gia hoạt động trên tuyến xe buýt, gồm 90 tuyến xe buýt có trợ giá và 37 tuyến xe buýt không trợ giá.

TTXVN

Các tin, bài viết khác