NÓNG: Mỹ đã chuyển 2 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam

(ĐTTCO) - Nhà Trắng hôm nay 6-7 cho biết Mỹ đã chuyển 2 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam. Được biết đây là vaccine của hãng Moderna.


Đây là một phần trong cam kết 80 triệu liều vaccine phân phối cho các nước trên thế giới mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra trước đó.
Đây là một phần trong cam kết 80 triệu liều vaccine phân phối cho các nước trên thế giới mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra trước đó.

Theo lời một quan chức Nhà Trắng nói với Hãng tin AFP, đợt vaccine này sẽ về tới Việt Nam vào cuối tuần.

Người này nói thêm: "Đây chỉ là phần khởi đầu cho các lô vaccine đang được chuyển tới khu vực Đông Nam Á".

Trước đó, hôm 5-7, có 1 triệu liều vaccine đã được chuyển tới Malaysia. Còn tuần trước Nhà Trắng thông báo sẽ sớm đưa 4 triệu liều cho Indonesia.

Các quốc gia khác trong khu vực nhận vaccine theo cam kết 80 triệu liều của Mỹ bao gồm Campuchia, Lào, Papua New Guinea, Philppines, và Thái Lan. 

Trong bản tin về lô vaccine đến Việt Nam, Hãng tin AFP nhận định Việt Nam trước đây được xem là hình mẫu về khống chế đại dịch, nhưng hiện nay có số ca tăng cao và đang cần vaccine.

Một quan chức trong chính quyền Tổng thống Biden nói rằng việc chuyển vaccine cho Việt Nam qua cơ chế COVAX, là một phần trong chiến lược nhắm tới "việc chấm dứt đại dịch khắp nơi".

Các tin khác