Pfizer cam kết đẩy nhanh giao vaccine Covid-19 cho Việt Nam trong tháng 8 và tháng 9

(ĐTTCO) - Chủ tịch Pfizer cam kết sẽ nỗ lực hết sức, tìm mọi phương án để đẩy nhanh tiến độ giao vaccine Pfizer cho Việt Nam trong tháng 8, tháng 9 và quý IV năm 2021. Pfizer sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam được nhận chuyển nhượng và các hình thức chuyển giao vaccine khác, cũng như tích cực ủng hộ Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam về vaccine.
Tối 20-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã điện đàm với Chủ tịch, Giám đốc điều hành Công ty Pfizer - ông Albert Bourla.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao vai trò và những đóng góp của Công ty Pfizer trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn cầu, đặc biệt là trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 hiện nay, thông qua việc phát triển thành công vaccine Pfizer/BioNtech.

Pfizer cam kết đẩy nhanh giao vaccine Covid-19 cho Việt Nam trong tháng 8 và tháng 9 ảnh 1 Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Pfizer đẩy nhanh hơn nữa tiến độ giao vaccine cho Việt Nam, trước mắt là hoàn thành cam kết số vaccine giao trong tháng 8, tháng 9 và quý IV-2021. Ảnh: VGP
Thủ tướng cũng bày tỏ cảm ơn Công ty Pfizer đã có những đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển ngành y tế tại Việt Nam, cũng như đã hợp tác tích cực để chuyển giao 31 triệu liều vaccine cho Việt Nam. Việt Nam cũng đã thông qua việc mua bổ sung gần 20 triệu liều vaccine từ Pfizer.

Việt Nam đang quyết liệt thực hiện Chiến lược vaccine, tích cực triển khai chiến dịch tiêm chủng để có thể đạt mục tiêu đến đầu năm 2022 tiêm cho 70% dân số, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân. Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Pfizer ưu tiên, quan tâm và đẩy nhanh hơn nữa tiến độ giao vaccine cho Việt Nam theo các hợp đồng, thỏa thuận. Trước mắt là hoàn thành cam kết số lượng vaccine giao trong tháng 8, tháng 9 và quý IV-2021, sớm bàn giao vaccine cho trẻ em và người dưới 18 tuổi.

Thủ tướng mong muốn Pfizer hỗ trợ để Việt Nam được vay, nhượng lại số vaccine hiện chưa có nhu cầu sử dụng từ nước khác. Đồng thời đề xuất tăng cường và thiết lập các hình thức hợp tác mới, như chuyển giao công nghệ về vaccine, và nhất là thuốc điều trị Covid-19.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam đặt quan tâm hàng đầu là an sinh xã hội, chăm lo sức khoẻ cho nhân dân.

Pfizer cam kết đẩy nhanh giao vaccine Covid-19 cho Việt Nam trong tháng 8 và tháng 9 ảnh 2 Việt Nam đã có cam kết mua hơn 50 triệu liều vaccine Covid-19 của Pfizer.
Chủ tịch, Giám đốc điều hành Pfizer, ông Albert Bourla, khẳng định Pfizer cũng như cá nhân ông đánh giá rất cao những nỗ lực và các biện pháp của Chính phủ Việt Nam trong ứng phó dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe người dân, tin tưởng Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Chủ tịch Pfizer cam kết sẽ nỗ lực hết sức, tìm mọi phương án để đẩy nhanh tiến độ giao vaccine cho Việt Nam trong tháng 8, tháng 9 và quý IV-2021. Cũng như sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam được nhận chuyển nhượng và các hình thức chuyển giao vaccine khác từ các quốc gia; tích cực ủng hộ Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam về vaccine.

Ông cũng hoan nghênh và sẵn sàng hợp tác chiến lược, lâu dài với Việt Nam theo đề nghị của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Ông Albert Bourla cũng chia sẻ, sự xuất hiện của chủng virus Delta làm tăng mạnh số ca lây nhiễm trên toàn cầu, gây nhiều khó khăn cho Pfizer trong việc đáp ứng nhu cầu rất lớn của thế giới về vaccine hiện nay. 

Các tin khác