Phân bổ 103.680 lọ thuốc Remdesivir điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng cho 12 bệnh viện và 21 Sở Y tế

(ĐTTCO) - Những đơn vị được nhận thuốc, gồm 12 bệnh viện (trong đó có các trung tâm hồi sức tích cực Covid-19) và 21 Sở y tế các tỉnh, thành phố như: TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Trà Vinh, Vĩnh Long.
Phân bổ 103.680 lọ thuốc Remdesivir điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng cho 12 bệnh viện và 21 Sở Y tế
Ngày 27-8, Bộ Y tế đã quyết định phân bổ 103.680 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 cho bệnh nhân nặng. Đây là lần thứ 4, loại thuốc đặc trị này được Bộ Y tế xuất cấp phục vụ nhu cầu điều trị của các cơ sở y tế, và là lần phân bổ thuốc Remdesivir nhiều nhất đến thời điểm này. 

Theo quyết định của Bộ Y tế, những đơn vị được nhận thuốc, gồm 12 bệnh viện (trong đó có các trung tâm hồi sức tích cực Covid-19) và 21 Sở y tế các tỉnh, thành phố như: TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Trà Vinh, Vĩnh Long... 

Remdesivir là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt khẩn cấp để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Với khả năng rút ngắn thời gian hồi phục và giảm mạnh tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân diễn tiến nặng, hiện nay Remdesivir đã được hơn 50 quốc gia phê duyệt sử dụng và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, thuốc Remdesivir được đưa vào phác đồ điều trị sử dụng cho bệnh nhân Covid-19 nặng, có chỉ số oxy trong máu (SpO2) từ 94% trở xuống, bệnh nhân thở máy, điều trị ECMO, bệnh nhân cần oxy.

* Cùng ngày, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời “Danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm Covid-19 tại nhà”.  

Các tin khác