Phân cấp quản lý hoạt động phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước

(ĐTTCO) - UBND TPHCM vừa quyết định phân cấp cho UBND các quận-huyện tổ chức quản lý đối với hoạt động của phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước, bao gồm phương tiện thuộc diện không phải đăng ký, đăng kiểm tại vùng nước được UBND TP công bố (vùng 2) trong phạm vi quản lý của địa phương.
Phân cấp quản lý hoạt động phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước
Đồng thời thực hiện việc đăng ký phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước có sức chở không quá 5 người theo khoản 1 Điều 3 Nghị định số 48/2019/NĐ-CP ngày 5-6-2019 cho tổ chức, cá nhân có hộ khẩu thường trú, đăng ký tạm trú hoặc có trụ sở đóng trên địa bàn quản lý. 
Căn cứ điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, UBND cấp quận-huyện có trách nhiệm đề xuất, trình UBND TP xem xét, đồng ý đối với trường hợp cần phân cấp cho UBND cấp phường-xã, thị trấn thực hiện việc đăng ký phương tiện và quản lý phương tiện được miễn đăng ký. 
Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với quận, huyện và cơ quan có liên quan thực hiện thẩm định, báo cáo kết quả trình UBND TP xem xét công bố, cho phép hoạt động tại vùng 2 theo Điều 11, Điều 12, Điều 13 Nghị định số 48/2019/NĐ-CP; chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch và các cơ quan có liên quan kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý hoạt động và đăng ký phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước của UBND quận-huyện.
Sở Du lịch có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan có liên quan hướng dẫn thực hiện các nội dung có liên quan về hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước trên địa bàn TP khi có quy định, chỉ đạo hoặc hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1-9-2020.

Các tin khác