Phạt hơn 90 triệu đồng xe chở thuyền dài 28 mét

(ĐTTCO) - Ngày 5-5, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với người điểu khiển và chủ phương tiện chở thuyền gây ách tắc đèo Bảo Lộc tổng cộng hơn 90 triệu đồng.

Cụ thể, đối với ông Vũ Văn Nghĩa (người điều khiển xe đầu kéo) đã bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính các lỗi: Chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng, nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép; chở hàng siêu trường có giấy phép nhưng kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành và điều khiển xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.

Xe chở thuyền dài 28 mét lên đèo Bảo Lộc bị phạt hơn 90 triệu đồng ảnh 1Hiện lực lượng chức năng đang tạm giữ chiếc thuyền dài hơn 28 mét

Đối với Doanh nghiệp Tư nhân Tài Phúc (chủ phương tiện, đóng tại Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính các lỗi vi phạm: Giao phương tiện cho người làm công chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị, nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép; giao phương tiện cho người làm công điều khiển chở hàng siêu trường có giấy phép, nhưng kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành và giao phương tiện cho người làm công điều khiển xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.

Với những lỗi vi phạm trên, người điều khiển và chủ phương tiện xe đầu kéo bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng. 

Ngoài việc phạt tiền, cơ quan chức năng còn tịch thu phù hiệu phương tiện, tạm giữ đăng ký xe và giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng cũng lập biên bản tạm giữ hàng hóa (chiếc thuyền dài hơn 28 mét); đến khi doanh nghiệp xuất trình đầy đủ các giấy phép hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ tiến hành bàn giao chiếc thuyền và hỗ trợ điều tiết giao thông trong quá trình chủ phương tiện vận chuyển chiếc thuyền tới nơi an toàn.

Trước đó, Chiều 4-5, chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát 72C - 062.07 kéo theo rơ moóc chở chiếc thuyền có chiều dài hơn 20 mét lưu thông trên Quốc lộ 20 theo hướng từ TPHCM đi Đà Lạt. Trong lúc lên đèo Bảo Lộc, suốt thời gian hơn 3 giờ đồng hồ, đặc biệt là những lần vào cua, chiếc xe liên tục chắn hết cả 2 làn đường làm giao thông trên đèo Bảo Lộc bị ách tắc, khiến xe cộ nối đuôi nhau kéo dài nhiều km. 

Các tin khác