Quận 11, TPHCM: gần 95% người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine ngừa Covid-19

(ĐTTCO) - Sáng 12-8, ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11, TPHCM cho biết, đến nay, quận cơ bản hoàn thành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân trên 18 tuổi.

Tiêm vaccine cho người dân trên 18 tuổi ở quận 11, TPHCM

Tiêm vaccine cho người dân trên 18 tuổi ở quận 11, TPHCM

Cu thể, quận đã tiêm vaccine cho 164.388/173.388 người, đạt tỷ lệ 94,80%. Trong đó, số người được tiêm mũi 2 là 2.600 người cho các trường hợp tuyến đầu chống dịch như công an, quận sự, cán bộ quận, phường, tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch.

Ông Trần Phi Long thông tin, để phục vụ tiêm vaccine cho người dân, quận bố trí 21 điểm tiêm cố định và 16 điểm tiêm lưu động với hơn 1.200 bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ, lực lượng tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang.

Quận 11, TPHCM: gần 95% người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine ngừa Covid-19 ảnh 1Ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11, TPHCM thăm hỏi người cao tuổi tiêm vaccine ngừa Covid-19

Theo ông Trần Phi Long, sở dĩ quận cơ bản hoàn thành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân trên 18 tuổi là do trong quá trình triển khai có sự phối hợp nhịp nhàng; xác định được số lượng người dân cần tiêm; xây dựng kế hoạch tiêm cho giai đoạn và từng ngày; xây dựng các đội tiêm tại các điểm tiêm, ít nhất mỗi điểm tiêm từ 2 đến 3 bàn tiêm.

Đồng thời, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa khâu tổ chức và bộ phận nghiệp vụ như quản lý đội tiêm - khám sàng lọc trước tiêm - tiêm - quản lý sau tiêm. Mặt khác, tại các điểm tiêm đảm bảo giãn cách an toàn cho người tiêm và người được tiêm.

Bên cạnh đó, quận thường xuyên thăm hỏi động viên đối với đội tiêm; kịp thời hỗ trợ trang thiết bị phục vụ công tác tiêm vaccine, kinh phí phục vụ công tác hậu cần cho các đội tiêm. Cùng với đó, tất cả các công việc đều có sự theo dõi, chỉ đạo, giám sát của tổ trưởng điểm tiêm, đó là các Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, thủ trưởng các phòng ban của quận.

Quận 11, TPHCM: gần 95% người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine ngừa Covid-19 ảnh 2Lãnh đạo UBND quận 11 kiểm tra công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại 1 điểm tiêm

Ngoài ra, quận làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu về những lợi ích của việc tiêm vaccine trong ngăn ngừa dịch Covid-19.

Ông Trần Phi Long cho biết thêm, sắp tới, khi được phân bổ thêm vaccine và đủ thời gian 8 tuần theo quy định, quận tiếp tục tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm 1 mũi.

Các tin khác