Quận 7 đề xuất thí điểm kinh doanh ăn uống tại chỗ từ ngày 10-10

(ĐTTCO) - UBND quận 7 sẽ thẩm định, cấp mã QR cho các cơ sở đủ điều kiện. Cùng với đó, quận sẽ gắn camera giám sát và kết nối về Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế quận 7 để kiểm soát nhân viên, khách hàng ra vào hàng ngày.

UBND quận 7 vừa có văn bản gửi UBND TPHCM đề xuất thí điểm tổ chức hoạt động dịch vụ ăn uống tại chỗ từ 10-10.

Cụ thể, quận 7 đề xuất quy mô hoạt động của cơ sở kinh doanh ăn uống tối đa 30% công suất nhưng không quá 20 người cùng một thời điểm. Diện tích kinh doanh tối thiểu từ 100m2 trở lên, ưu tiên khu vực ngoài trời, thoáng khí, không sử dụng máy lạnh.

Quận 7 đề xuất thí điểm kinh doanh ăn uống tại chỗ từ ngày 10-10 ảnh 1Nhân viên một quán ăn nhanh ở quận 7 chuẩn bị mở cửa bán online. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ngoài phải đảm bảo các tiêu chí trong bộ tiêu chí ban hành của UBND TPHCM về đánh giá an toàn phòng chống dịch tại các cơ sở an uống, cửa hàng thực phẩm, các cơ sở đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ phải đáp ứng yêu cầu nhân viên, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 ít nhất 14 ngày hoặc là F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng.

UBND quận 7 sẽ thẩm định, cấp mã QR cho các cơ sở đủ điều kiện. Cùng với đó, quận sẽ gắn camera giám sát và kết nối về Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế quận 7 để kiểm soát nhân viên, khách hàng ra vào hàng ngày.

Theo đánh của quận 7, qua 15 ngày thử nghiệm, trên địa bàn quận có 434 đơn vị doanh nghiệp và hộ kinh doanh (ngoài khu chế xuất) hoạt động trở lại với gần 4.000 lao động. Tình hình hoạt động các đơn vị đều ổn định, người dân có tâm lý phấn khởi khi được sản xuất, lao động lại. Ý thức tự bảo vệ phòng chống dịch của người lao động và người dân đều được nâng cao, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định. Đến nay, quận không ghi nhận trường hợp vi phạm hay ca dương tính với SARS-CoV-2 nào từ các hoạt động trên.

Các tin khác