Sau khi bị phản ánh bán giá cao, nhiều siêu thị sẽ tính toán lại 'combo' hàng

(ĐTTCO)-Sở Công thương TP.HCM cho biết ngày 24-8, TP có 74.033 hộ dân đăng ký đơn hàng/2.183.247 hộ dân toàn TP. Tuy nhiên, hiện nay nhiều siêu thị phải tính toán lại giá các combo sau khi người dân phản ánh bán với giá cao.
Nhu cầu mua hàng của người dân tăng cao nên nhiều siêu thị phải khẩn trương soạn, bán hàng trong ngày 24-8 - Ảnh: C.M.
Nhu cầu mua hàng của người dân tăng cao nên nhiều siêu thị phải khẩn trương soạn, bán hàng trong ngày 24-8 - Ảnh: C.M.

Theo Sở Công thương TP.HCM, các hệ thống phân phối đã cung ứng 70.337 đơn hàng trong tổng số 74.033 đơn các hộ đăng ký. Số đơn còn lại sẽ được các hệ thống phân phối trong ngày mai. Bên cạnh đó, TP đã có 274.633/590.859 hộ đăng ký túi an sinh.

Tuy vậy, theo ông Nguyễn Nguyên Phương - phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, người dân phản ánh giá bán các combo của siêu thị còn cao, một số điểm siêu thị chưa giao hàng kịp thời.

"Các đơn vị siêu thị phải tính toán lại giá bán các combo cho phù hợp với nhu cầu, nên có một số đơn đặt hàng chưa kịp giao", ông Phương thông tin.

Theo đơn vị này, kênh phân phối của TP hiện có 2.302 điểm bán: 76 siêu thị, 1.687 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm bình ổn, 502 điểm tạp hóa, chợ (chủ yếu ở Cần Giờ). Tuy nhiên, do nhu cầu các quận huyện đăng ký giảm, hiện TP chỉ còn 5 xe bán lưu động.

Sau khi bị phản ánh bán giá cao, nhiều siêu thị sẽ tính toán lại combo hàng - Ảnh 2.

Nhiều siêu thị cho biết đang có tình trạng quá tải vì thiếu nhân sự, và trong vài ngày tới tình trạng này sẽ phổ biến hơn do nhu cầu mua hàng của người dân tăng cao - Ảnh: C.M.

Theo nhiều đơn vị siêu thị, nhu cầu đăng ký mua hàng sẽ còn tăng cao, trong đó có nhu cầu mua riêng lẻ qua kênh online. Tuy nhiên, hiện nay do các siêu thị bị khống chế chỉ 10% nhân sự được đi làm so với bình thường nên đang có tình trạng thiếu hụt nhân sự, nhiều thời điểm bị quá tải, và khả năng tình trạng này sẽ diễn ra thường xuyên hơn trong thời gian tới, khi nhu cầu đặt mua hàng của người dân tăng cao.

Theo đại diện một đơn vị siêu thị tại quận 3, đơn vị đã tăng tốc cung cấp hàng theo dạng combo mua chung, nhưng do chỉ có 13 lao động nên nhiều thời điểm không đáp ứng kịp nhu cầu.

Sau khi bị phản ánh bán giá cao, nhiều siêu thị sẽ tính toán lại combo hàng - Ảnh 3.

Lượng hàng hóa hiện dồi dào ở các siêu thị - Ảnh: C.M.

"Siêu thị cho biết với lượng nhân sự hiện nay, cố gắng lắm mỗi ngày chỉ phục vụ mua chung từ 100 - 200 đơn, và bán ra khoảng 50 đơn online cá nhân", vị này thông tin.

Sở Công thương TP.HCM cho biết đơn vị vừa có quyết định phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ trong việc theo dõi, phụ trách các địa bàn quận, huyện. Theo đó, cá nhân phụ trách phải đảm bảo theo dõi, nắm bắt tình hình cung ứng hàng hóa tại các hệ thống bán lẻ, nhu cầu của người dân trên địa bàn. Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ cá nhân phụ trách địa bàn để được hỗ trợ trong việc đặt mua hàng.

Các tin khác