Tại sao đến quận 6 lại không mua, không ăn, không chơi được gì?

(ĐTTCO) - Đó là vấn đề được Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nêu ra tại buổi làm việc với UBND quận 6 về duyệt chương trình, kế hoạch công tác năm 2020 của UBND quận.

Chiều 20-2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn công tác của UBND TPHCM đã duyệt chương trình, kế hoạch công tác năm 2020 của UBND quận 6.

Báo cáo về công tác năm 2020, Phó Chủ tịch UBND quận 6 Lê Thị Thanh Thảo cho biết, quận đặt ra 16 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tập trung khởi công 9 dự án trường học, 3 dự án mở đường, hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án Kênh Hàng Bàng, Rạch Bàu Trâu… Quận phấn đấu giải quyết việc làm cho 11.500 lượt người lao động, hoàn thành chỉ tiêu quận không còn hộ nghèo theo chuẩn TPHCM giai đoạn 2019-2020.

Tại sao đến quận 6 lại không mua, không ăn, không chơi được gì? ảnh 1Phó Chủ tịch UBND quận 6 Lê Thị Thanh Thảo nêu 16 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận

Trong buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND quận 6 Huỳnh Minh Hùng kiến nghị TPHCM tháo gỡ khó khăn tại một số dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn quận; đề nghị TPHCM thực hiện chính sách hỗ trợ tự lo chỗ ở mới theo Điều 28 Quyết định số 28/2018/QĐ-UBND của UBND TPHCM cho 270 trường hợp bị ảnh hưởng trong dự án Kênh Hàng Bàng (giai đoạn 2), với giá trị tạm tính hỗ trợ khoảng 45 tỷ đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan ghi nhận và đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của quận 6 trong năm 2019: quận đã phát triển mạnh về thương mại – dịch vụ; thu ngân sách đạt trên 1.000 tỷ đồng; là điển hình của TPHCM trong nhiều năm về giảm nghèo…

Trong năm 2020, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu quận 6 xây dựng đề án nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành dịch vụ - thương mại trong 5 năm tới. Bởi, cách làm thương mại – dịch vụ hiện nay của quận là dịch vụ phục vụ thường nhật của người dân, chưa phải là dịch vụ cao cấp phục vụ du lịch và còn tự phát, nhỏ lẻ, manh mún, chất lượng phục vụ thấp.

Để quận 6 cất cánh, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan gợi mở, quận cần hình thành trục đường thương mại chuyên ngành, tập trung. Đồng thời, hình thành lên những “tế bào” của kinh tế dịch vụ có chất lượng, đó là cơ sở ăn uống, cơ sở lưu trú, cơ sở mua sắm, vui chơi giải trí có chất lượng.

Tại sao đến quận 6 lại không mua, không ăn, không chơi được gì? ảnh 2Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan gợi mở quận 6 cần hình thành trục đường thương mại chuyên ngành 

Theo ông Võ Văn Hoan, những gì nhà nước đầu tư thì quận cố gắng đầu tư bài bản, chất lượng; những gì doanh nghiệp đầu tư thì quận cần đưa tiêu chuẩn cao để doanh nghiệp đầu tư có chất lượng. Tất cả đã có quy chuẩn, tiêu chuẩn, vấn đề là quận áp vô ra sao, triển khai ra sao và tổ chức kiểm tra, giám sát thế nào?

Phó Chủ tịch UBND TPHCM gợi ý, khi xây dựng được cơ sở có thương hiệu, cơ sở nào đạt chuẩn cao, quận 6 cần đưa lên website của quận, giới thiệu vào tour du lịch, trở thành điểm đến của khách du lịch…

Lưu ý tình trạng còn cả ngàn hộ dân sống trên và ven kênh rạch, sống trong hẻm sâu thiếu an toàn phòng cháy chữa cháy, sống trong chung cư cũ sắp sập, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu UBND quận 6 đẩy mạnh việc chỉnh trang đô thị, cải thiện chất lượng sống của người dân.

Năm 2020, TPHCM chọn chủ đề là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu quận 6 cần bám sát kế hoạch của thành phố, xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện chủ đề năm. Trong việc thực hiện, luôn phải xác định người dân là chủ thể, vận động người dân tham gia tích cực, chủ động, sáng tạo và chủ động hiến kế cho quận, cho thành phố. Xây dựng nếp sống văn minh, quận 6 cần lưu ý vận động người dân không xả rác bừa bãi; tuân thủ trật tự xây dựng; ứng xử lịch sự văn minh. Đồng thời, quận 6 cần nâng chất lượng hoạt động của trung tâm văn hóa, công viên văn hóa để phục vụ đông đảo người dân.

“Chợ Bình Tây (quận 6), khách đến rất nhiều, không thua kém nhiều so với chợ Bến Thành (quận 1), nhưng khách lại không ăn nhiều, không mua, không chơi, vì không có gì để ăn, không có gì để mua, không có gì để chơi… Tại sao đến quận 6 lại không ăn được gì, không mua được gì? Tới quận 6 mà chỉ tới nhà hàng 7 Kỳ Quan là hết. Quận phải suy nghĩ về điều này”, ông Võ Văn Hoan phân tích.

Các tin khác