Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3

(ĐTTCO) - 19 người còn sống được giải cứu, gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam. Họ là những người đã thoát chết trong gang tấc khi xảy ra sự cố sạt lở kinh hoàng tại khu vực thi công nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Dò tìm để tiếp cận vị trí sạt lở

Dò tìm để tiếp cận vị trí sạt lở

Chiều 14-10, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, 19 nạn nhân mắc kẹt tại khu vực nhà máy thủy điện Rào Trăng 4, thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã được lực lượng cứu nạn cứu hộ giải cứu vào đầu giờ chiều cùng ngày. Trong đó, 19 người còn sống, gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam. Ngay sau khi cập bờ, 19 người này đã được đưa đến bệnh viện thăm khám sức khỏe và bàn giao cho đơn vị nơi họ làm việc.

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 1

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 2Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Thiên Định (giữa) và Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh này (bên phải) trực tiếp tham gia và chỉ đạo

Lực lượng cứu nạn cứu hộ hướng đường thủy cũng tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên trong số 17 công nhân gặp nạn tại hiện trường công trình thủy điện Rào Trăng 3. Nạn nhân được lực lượng cứu hộ cứu nạn phát hiện ở khu vực phía dưới thủy điện Rào Trăng 3 và dùng thuyền chở về lòng hồ thủy điện Hương Điền tại xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, sau đó di chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục pháp y theo quy định. Nạn nhân ban đầu được xác định tên Nghĩa (Thanh Hóa) là nhân viên lái máy cẩu tháp của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 3

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 4

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 5Mở đường và xuất phát

Trong khi theo những nạn nhân may mắn còn sống vừa được giải cứu, trong đêm xảy ra sạt lở tại công trình thủy điện Rào Trăng 3, họ cùng nhau cắt rừng thoát khỏi thủy điện Rào Trăng 3, đi bộ khoảng 10km đến thủy điện Rào Trăng 4. Anh Lê Thành Vũ (quê Quảng Ngãi)- một trong số công nhân thoát khỏi sự cố sạt lở đất kinh hoàng ở tại thủy điện Rào Trăng 3 vừa được giải cứu, kể tầm khoảng 21 giờ tối 11-10, một nửa trong số gần 40 người đang thi công tại thủy điện Rào Trăng 3 từ nhà điều hành xuống khu vực lán trại (cách nhà điều hành gần 1km) mà anh đang có mặt để nghỉ ngơi. Nghe tiếng động lớn, chạy ra ngoài nhìn lên nhà điều hành thấy trắng xóa trong đêm. Lúc này mọi người đã xác định là sạt lở tại khu nhà điều hành nên nhanh chóng tiếp cận, ứng cứu.

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 6

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 7

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 8

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 9Tiếp cận khu vực sạt lở

“Khoảng 3 hay 4 người may mắn thoát nạn, số còn lại thì bị chôn vùi trong đống đổ nát. Sau khoảng thời gian tìm kiếm không có kết quả cộng thêm trời mưa rất lớn và nguy hiểm nên cả đoàn băng rừng, lội suối mất khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ về khu vực thủy điện Rào Trăng 4 lánh nạn”, anh Vũ kể.

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 10

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 11

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 12

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 13

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 14

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 15

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 16

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 17

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 18

Được biết, đoàn cứu hộ cứu nạn bằng đường thủy do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Thiên Định và Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh này trực tiếp tham gia và chỉ đạo. Đi cùng có rất nhiều cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 19Di chuyển nạn nhân tử vong đầu tiên trong số 17 người mất tích tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 20

Tan hoang thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 21Giải cứu 19 người thi công tại công trình thủy điện Rào Trăng 3 bị mặc kẹt tại thủy điện Rào Trăng 4

Các tin khác