Thêm 2 người con của bệnh nhân tại Quận 3 dương tính với Covid-19

(ĐTTCO) - Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM xác định thêm 2 trường hợp dương tính liên quan đến bệnh nhân tại Quận 3, là con, sống cùng nhà.
Liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có địa chỉ tại Quận 3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết đã điều tra ban đầu, xác định 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở của bệnh nhân.
15 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Kết quả xác định thêm 2 trường hợp dương tính là 2 người con sống cùng nhà của bệnh nhân.
Vào sáng nay, 20-5, thành phố ghi nhận 1 người dương tính với SARS-CoV-2 cư trú tại Quận 3, bán quán ăn tại nhà. Theo HCDC, cơ quan này tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. 
Trước đó, vào ngày 19-5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung Tâm Y khoa Medic, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi có tổn thương. Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày.
Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm Covid-19, đã được chuyển vào khu cách ly.
Thêm 2 người con của bệnh nhân tại Quận 3 dương tính với Covid-19 ảnh 1 Khử trùng và phong tỏa tạm thời khu vực các bệnh nhân sinh sống. Ảnh: Zing
Bệnh nhân và người con đi cùng đã được lấy mẫu chuyển BV Bệnh Nhiệt đới để chạy khẳng định. Kết quả xét nghiệm sáng cùng ngày cho kết quả trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2.
Người con chở bệnh nhân đi khám bệnh, sống ở Bình Tân, có kết quả âm tính lần 1 với với SARS-CoV-2. Có 9 người sống cùng nhà với người con ở Bình Tân cũng đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.
Ngành y tế thành phố đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp này.
Thành phố sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.
Liên quan đến vụ việc, Trung tâm Y khoa Medic sáng nay cũng ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào thăm khám, xét nghiệm theo chỉ đạo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) TPHCM.

Các tin khác