Thêm 57 người nhiễm Covid-19, tập trung ở Bắc Ninh, Đà Nẵng

(ĐTTCO) - Trong 57 bệnh nhân Covid-19 Bộ Y tế công bố chiều 16-5 có 3 người nhập cảnh. 54 trường hợp lay nhiễm trong nước tập trung ở Bắc Ninh, Đà Nẵng. Tính từ 6h sáng, cả nước có 186 bệnh nhân.
Nhiều cán bộ y tế, chuyên gia có kinh nghiệm đang được huy động hỗ trợ Bắc Giang phòng chống dịch khi tỉnh này có số ca bệnh tăng nhanh tại các KCN. Ảnh: SKĐS.
Nhiều cán bộ y tế, chuyên gia có kinh nghiệm đang được huy động hỗ trợ Bắc Giang phòng chống dịch khi tỉnh này có số ca bệnh tăng nhanh tại các KCN. Ảnh: SKĐS.
Chiều tối 16-5, Bộ Y tế tiếp tục thông tin thêm 57 ca mắc Covid-19, trong đó 3 người nhập cảnh đã cách ly tại Hà Nội và Bà Rịa - Vũng Tàu.
54 bệnh nhân còn lại ghi nhận tại 5 tỉnh thành: Đà Nẵng, Bắc Ninh, Điện Biên, Hải Dương và Hà Nội. Đây là các trường hợp đã quản lý tại khu cách ly. Chiều nay không có ca nhiễm mới ở khu phong toả.
Bắc Ninh có số bệnh nhân nhiều nhất trong chiều tối nay, với 24 người. Bộ Y tế cho biết đây là các F1 đã được cách ly, liên quan đến ổ dịch cũ ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành và KCN Vân Trung, tỉnh Bắc Giang.

Thành phố Đà Nẵng ghi nhận 12 bệnh nhân mới cũng là F1 liên quan đến ổ dịch cũ, đã được cách ly từ trước và tiếp tục điều tra dịch tễ.

Tỉnh Điện Biên chiều nay có thêm 7 bệnh nhân, trong đó 5 ca là F1 của bệnh nhân 3758, đã được cách ly từ trước và 2 ca còn lại đang được tiếp tục điều tra dịch tễ.

2 ca bệnh tại Hải Dương có 1 trường hợp ở thành phố Chí Linh có tiền sử đi về từ ổ dịch xã Mão Điền, huyện Thuận Thành - Bắc Ninh và 1 người là F1 đã cách ly.

Ngoài ra, 6 bệnh nhân tại Hà Nam và 3 bệnh nhân ở Hà Nội đều là F1 đã được cách ly từ trước.

Như vậy trong ngày hôm nay tính từ 6h sáng, Bộ Y tế đã công bố tổng cộng 186 bệnh nhân Covid-19 tại 9 tỉnh thành có dịch. Tỉnh Bắc Giang có số ca nhiễm lớn nhất, với 98 bệnh nhân. 

Thêm 57 người nhiễm Covid-19, tập trung ở Bắc Ninh, Đà Nẵng ảnh 1 Đến chiều 16-5, khoảng 8.000 công nhân tại Bắc Giang làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và Công ty Shin Young được xác định là F1. Ảnh: SKĐS
Bắc Ninh trong ngày thêm 47 bệnh nhân mới. Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Điện Biên mỗi địa phương thêm 12 bệnh nhân.

Hà Nội hôm nay thêm 8 ca bệnh, trong đó 5 bệnh nhân tại Bệnh viện K. Tỉnh Hà Nam có thêm 6 bệnh nhân; Hải Dương 2 bệnh nhân; Hưng Yên và Hòa Bình mỗi tỉnh có 1 ca nhiễm mới.

Tính từ 27-4 đến nay, sau 20 ngày bùng phát dịch, cả nước có 1.139 người nhiễm Covid-19 tại 26 tỉnh thành. Trong đó Bắc Giang đang có số bệnh nhân lớn nhất, với 314 người. Bắc Ninh có 241 bệnh nhân, Đà Nẵng 135 bệnh nhân. Đây cũng là 3 địa phương có bệnh nhân tại các KCN.
Hà Nội đến chiều 16-5 có 221 bệnh nhân, trong đó có 80 ca ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K.
Vĩnh Phúc có 83 bệnh nhân, Hưng Yên có 27 người; Hà Nam có 24 bệnh nhân, Điện Biên 17 bệnh nhân, Lạng Sơn 16...
Trước tình hình số ca nhiễm tại Bắc Giang tăng nhanh, lay lan tại các KCN, Bộ Y tế đang cử những chuyên gia giỏi nhất để hỗ trợ tỉnh tập trung dập dịch. Bộ Y tế đã mang đến 4.000 test nhanh hỗ trợ Bắc Giang xét nghiệm sàng lọc nhanh. Viện Vệ sinh dịch tễ chịu trách nhiệm hướng dẫn lực lượng tại chỗ để việc xét nghiệm làm nhanh, hiệu quả. Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương chiều 16-5 cũng được điều đến Bắc Giang hỗ trợ xét nghiệm.

Ổ dịch lớn nhất tại Bắc Giang hiện tại Công ty Hosiden Việt Nam trong khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, mới phát hiện ngày 14-5 qua xét nghiệm sàng lọc. Đây là ổ dịch có tốc độ lây lan nhanh do môi trường làm việc trong phòng lạnh, khép kín.

Hiện đã có 159 ca nhiễm Covid-19 được phát hiện tại đây. Bắc Giang quyết định cách ly toàn bộ 6.000 công nhân tại công ty này.

Đến chiều 16-5, cơ quan chức năng xác định 4.000 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam là F1. Ngoài ra, Công ty Shin Young ở khu công nghiệp Vân Trung cũng có hơn 4.000 F1.

Các tin khác