Thời cơ thập kỷ vàng, hãy viết trang sử mới

(ĐTTCO) - Thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã hoành hành khắp thế giới. Cho đến nay có thể khẳng định Việt Nam là quốc gia xuất sắc nhất trong việc chiến thắng giặc Covid-19. 
Tại sao một quốc gia đã xuất sắc chiến thắng Covid-19 khiến cả thế giới phải nể phục, một dân tộc giàu mưu lược và đầy dũng khí đã giành thắng lợi trong nhiều cuộc chiến còn cam go và ác liệt hơn cả Covid-19 lại chưa thể thắng trong mặt trận kinh tế, chưa thể vượt lên hàng đầu trong thời kỳ hòa bình và tái thiết?
Đại dịch Covid-19 đã làm thế giới thay đổi về mọi mặt, từ tư tưởng, văn hóa, khoa học - kỹ thuật và công nghệ cho đến các hoạt động chính trị, kinh tế và xã hội. Những thay đổi đó mang tính tích cực hay tiêu cực không hoàn toàn phụ thuộc vào những yếu tố khách quan mà chủ yếu vẫn do chính con người chúng ta quyết định. Trong bước ngoặt lịch sử đó, Việt Nam sẽ làm gì để đóng góp cho sự tiến bộ và văn minh của nhân loại? Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sẽ làm gì để đóng góp vào sự phát triển đó trong phạm vi doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động của mình?
Thời cơ thập kỷ vàng, hãy viết trang sử mới ảnh 1
Tất cả những trăn trở đó được KTS Lê Viết Hải viết trong cuốn sách “Thập kỷ vàng - Trang sử mới” do NXB Trẻ ấn phẩm. Tác giả đã đưa ra những chiến lược phát triển ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam. Trong đó, đặt ra những mục tiêu trọng yếu trong thập niên tới (2020-2030) của công nghiệp xây dựng Việt Nam. Phải chăng mục tiêu trọng yếu đó là phát triển công nghiệp xây dựng Việt Nam ra thị trường toàn cầu?
Đây có phải là cách duy nhất nhằm đưa xây dựng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia hay không? Và phải chăng từ đó công nghiệp xây dựng sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc đưa Việt Nam vượt qua bẫy thu nhập trung bình và trở thành một cường quốc? Liệu ngay trong thập kỷ tới công nghiệp xây dựng sẽ có một vị trí xứng đáng trên thị trường toàn cầu, tạo tiền đề để Việt Nam trở thành một cường quốc trong thập kỷ tiếp theo? 
Trả lời cho câu hỏi liệu hoài bão đó chỉ mãi là một giấc mơ hão huyền hay chúng ta có thể biến nó thành hiện thực, KTS Lê Viết Hải chia sẻ: “Tôi rất mong qua cuốn sách này, toàn thể thành viên, đồng nghiệp, đối tác, bạn hữu hiểu rõ hơn về Hòa Bình, về những giá trị cao đẹp mà chúng ta cùng chia sẻ, về điểm đến và về con đường tất yếu mà chúng ta phải đi qua. Trước mắt còn rất nhiều khó khăn và thử thách. Dù có được thành công hay không, trong thập kỷ vàng chúng ta nhất định sẽ đem hết nỗ lực để cùng tiếp tục viết lên trang sử mới chói lọi”.

Các tin khác