Thơm thảo những tấm lòng hỗ trợ người nghèo vượt qua đại dịch

(ĐTTCO) - Từ chính quyền cho đến các hội đoàn, tổ chức, cá nhân đã chuẩn bị hàng loạt những điểm phát nhu yếu phẩm miễn phí giúp người dân vượt qua khó khăn.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 1

Với tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia giúp người dân vơi bớt đi những khó khăn trong đại dịch Covid-19, nhiều tổ chức như Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên,... các doanh nghiệp, những cá nhân hảo tâm trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức nhiều điểm phát miễn phí nhu yếu phẩm cho người dân.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 2

Tại phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội), Hội Phụ nữ phường đã chuyển tới 50 hộ khó khăn trên địa bàn phường các xuất quà trị giá 500.000đ/xuất. Trong khi đó UBND Phường Trúc Bạch cũng tổ chức điểm phát nhu yếu phẩm hàng ngày miễn phí trên đường Yên Phụ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, không việc làm, không thu nhập khi thực hiện giãn cách xã hội, trị giá mỗi xuất quà 100.000 đồng. Mỗi ngày sẽ phát 150 xuất đến hết ngày 15/4.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 3

Điểm phát miễn phí trên đường Yên Phụ được mở cho những người có hoàn cảnh khó khăn, không việc làm, không thu nhập khi thực hiện giãn cách xã hội đến tự lấy về sử dụng.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 4

Trong những phần quà này bao gồm đầy đủ những nhu yếu phẩm cơ bản như gạo, xúc xích, mỳ tôm, hoa quả, rau, trứng, sữa và khẩu trang cùng nước khử trùng.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 5

Trong khi đó các cấp Hội phụ nữ trong quận Ba Đình cũng tổ chức hỗ trợ những hộ kinh doanh nhỏ lẻ bị ảnh hưởng do đại dịch.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 6

Những hộ kinh doanh này đến được phát miễn phí gạo, dầu ăn và các loại nhu yếu phẩm phục vụ cho sinh hoạt gia đình.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 7

Những chuyến xe đầy ắp những loại nhu yếu phẩm thiết yếu được cán bộ các cấp Hội phụ nữ thuộc quận Ba Đình, Hà Nội chuyển đi hỗ trợ người dân.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 8

Người nào không đến nhận được sẽ được các cán bộ mang đến tận nhà những bao gạo, hay những vỉ trứng giúp gia đình vơi bớt đi khó khăn, yên tâm chống dịch.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 9

Những vỉ trứng được các tổ chức cá nhân lấy từ những nguồn cung cấp đảm bảo chất lượng.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 10

Những gói hàng mang đầy nghĩa tình sẻ chia được đóng gói cẩn thận để chuyển đến tay người dân.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 11

Chiều ngày 6/4, phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) dùng nguồn xã hội hóa đã tặng 50 xuất quà cho các hộ yếu thế, khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp trong đợt dịch. Quà gồm gạo và một số nhu yếu phẩm thiết yếu.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 12

Ngoài ra còn rất nhiều gạo phát miễn phí cho người dân đều là những loại gạo được đảm bảo chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 13

Các tổ chức không chỉ hỗ trợ bằng nhu yếu phẩm mà các bạn Đoàn viên Thanh niên phường Cống Vị (Hà Nội) đã tự tay làm kính chắn giọt bắn hỗ trợ trong công tác phòng dịch.

anh: thom thao nhung tam long ho tro nguoi ngheo vuot qua dai dich hinh 14

Những kính chắn giọt bắn này sau khi hoàn thành sẽ nhanh chóng chuyển đến các Trạm Y tế, lực lượng tuyến đầu để góp phần chống dịch dịch Covid-19 đạt hiệu quả tốt.

Các tin khác