Tiết kiệm 1,7 tỷ m³ nước để sản xuất điện

(ĐTTCO)-Tổng cục Thủy lợi, Bộ NN-PTNT và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, lịch xả nước các hồ thủy điện để tiếp nước cho hạ du tại Đồng bằng sông Hồng sẽ khép lại vào ngày 24-2.
Tiết kiệm 1,7 tỷ m³ nước để sản xuất điện
Sau 3 đợt xả (từ 20-1 đến 24-2), 3 hồ chứa lớn ở miền Bắc là Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang đã cấp nước cho 531.000ha lúa tại miền Bắc.

Trước tình hình các hồ chứa thượng nguồn thiếu hụt, EVN và Bộ NN-PTNT thống nhất rút ngắn 8 ngày trong đợt xả nước thứ 2 và 3, chỉ duy trì xả 6 ngày. Theo ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi, đây là năm lấy nước khó khăn nhất từ trước đến nay nhưng nhờ tính toán linh hoạt nên hàng trăm ngàn ha lúa tại miền Bắc vẫn đủ nước tưới phục vụ vụ đông xuân 2020. 

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Chính, Phó trưởng ban kỹ thuật - sản xuất (EVN) cho biết, theo kế hoạch ban đầu các hồ thủy điện cần xả về hạ du khoảng 4,4 tỷ m³ nước nhưng sau 3 đợt, tổng lượng nước xả chỉ khoảng 2,7 tỷ m³, tiết kiệm được 1,7 tỷ m³. Đây là nguồn nước quý giá để sản xuất điện vào tháng 5 và 6.

Các tin khác