TPHCM cách ly 2 người có tiếp xúc bệnh nhân 420

(ĐTTCO)-Hai người có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 thứ 420 khi bệnh nhân này vào TP.HCM đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.
TPHCM cách ly 2 người có tiếp xúc bệnh nhân 420

Sáng 27-7, theo đại diện của Trung tâm Y tế quận 11, ngay khi nhận được chỉ đạo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM về điều tra những người dân tiếp xúc với bệnh nhân 420 nhiễm COVID-19, Trung tâm Y tế đã đến chung cư Lạc Long Quân, phường 5, quận 11 để điều tra dịch tễ.

Qua đó phát hiện có hai trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân là con gái và cháu ngoại bệnh nhân. Hiện hai người này đã được đưa đến cách ly tại khu cách ly của quận 11 và đã được lấy mẫu xét nghiệm tìm virus corona.

Cháu ngoại bệnh nhân học lớp 6 nhưng đã được nghỉ hè nên Trung tâm cũng đã thông báo với trường cháu học về thông tin này.

Theo ghi nhận Tuổi Trẻ Online tại chung cư Lạc Long Quân sáng 27-7, người dân ra vào bình thường. Các hàng quán dưới tầng trệt vẫn mở cửa đón khách. Lối đi chung tại lô D - nơi bệnh nhân 420 từng có thời gian thăm con gái (ngày 21-6 đến 8-7) cũng mở cửa.

Theo một số người dân sinh sống tại đây, từ lối lên cầu thang đến phòng con gái bệnh nhân 420 đã được cơ quan y tế khử khuẩn và những người tiếp xúc gần bệnh nhân đã được đưa đi cách ly.

Trước đó tối 26-7, Bộ Y tế thông báo hành trình của bệnh nhân 420 (bà P.T.B.P., 71 tuổi, ngụ Đà Nẵng), theo đó cho biết trước khi được phát hiện mắc bệnh, bà đã đi nhiều nơi, trong đó có Chung cư Lạc Long Quân, phường 5, quận 11,  TP.HCM từ ngày 21-6 đến 8-7.

Bộ Y tế cũng đã ra thông báo khẩn, đề nghị những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân 420 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ; cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình; thực hiện cách ly tại nhà; khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Các tin khác