TPHCM cho dịch vụ vũ trường, karaoke được phép hoạt động trở lại

(ĐTTCO)-Chiều 11-6-2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã ký ban hành công văn số 2176/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, trong đó cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke được hoạt động trở lại.
TPHCM cho dịch vụ vũ trường, karaoke được phép hoạt động trở lại

Theo công văn 2176, thực hiện Thông báo số 203/TB-VPCP ngày 10-6-2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp đối với người nhập cảnh, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, hướng dẫn, bố trí địa điểm cách ly phù hợp, linh hoạt đối với từng đối tượng, có thu phí, tổ chức việc đón tiếp, xét nghiệm nhanh.

UBND TP cũng giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ các thủ tục cấp mới và gia hạn giấy phép lao động cho lao động nước ngoài và bảo đảm an toàn không lây nhiễm dịch bệnh.

Mặt khác, các dịch vụ vũ trường, karaoke được phép hoạt động trở lại, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ.

Đồng thời, đề nghị Công an Thành phố lưu ý có biện pháp ngăn ngừa, chấn chỉnh một số hành vi lệch lạc, vi phạm pháp luật có nguy cơ cao xảy ra khi mở lại các dịch vụ này (như sử dụng ma túy).

Các tin khác