TPHCM có Đường nhiếp ảnh nghệ thuật đầu tiên

(ĐTTCO) - Sáng ngày 25-11, Hội Nhiếp ảnh TPHCM khai mạc “Đường nhiếp ảnh nghệ thuật” (trục đường Đồng Khởi, quận 1, bắt đầu từ trụ sở Sở VH-TT TPHCM đến công viên Chi Lăng), trưng bày triển lãm ảnh với hai chủ đề: “Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh” và “Thành phố tôi yêu”. 

Khách tham quan đường nhiếp ảnh nghệ thuật

Khách tham quan đường nhiếp ảnh nghệ thuật

Chủ đề “Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh” gồm 116 tác phẩm đoạt giải từ cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ nhất do Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức, với sự bảo trợ của Liên đoàn nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) và Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA), Hội Hình ảnh không biên giới (ISF), Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA).

Chủ đề “Thành phố tôi yêu” trưng bày 60 tác phẩm được lựa chọn từ các tác phẩm xuất sắc đoạt giải thưởng nhiếp ảnh tại TPHCM. Ảnh được in thành những poster khổ lớn, trưng bày cập theo bờ tường từ Sở VH-TT TPHCM đến Công viên Chi Lăng. 

Đây là con đường nhiếp ảnh nghệ thuật đầu tiên tại TPHCM. Trục đường Đồng Khởi, một trong những cung đường đẹp ở trung tâm, khi chuyển mình sang trưng bày ảnh nghệ thuật sẽ góp phần quảng bá hình ảnh TPHCM. Hơn hết, là tạo thêm không gian để nghệ thuật gần hơn với công chúng và xây dựng thêm những góc đường, hè phố mang đậm nét nghệ thuật cộng đồng.

Ông Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM, bày tỏ: “Có con đường nhiếp ảnh nghệ thuật giữa trung tâm TPHCM là niềm mơ ước lâu nay của anh em nhiếp ảnh, để những ảnh đẹp về thành phố, về đất nước mình được giới thiệu với người dân và sau này là khách du lịch khi họ đến đây. Đây cũng là hoạt động thực hiện đề án “Công nghiệp văn hóa nhiếp ảnh”.

Đường nhiếp ảnh nghệ thuật sẽ được duy trì xuyên suốt, tùy theo từng sự kiện thời sự mà thay đổi chủ đề, hình ảnh trưng bày".

Các tin khác