TP.HCM đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu

(ĐTTCO)- Để bình ổn thị trường và bảo đảm hàng hoá thông suốt, Sở Công Thương TP.HCM đã kích hoạt nhiều phương án, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.
TP.HCM đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu
TP.HCM đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu

Sau khi một số chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn TP.HCM tạm ngưng hoạt động để chống dịch, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang mua nhiều hơn ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng như mua sắm online. Sở Công Thương TP.HCM cho biết, để bù đắp một phần nguồn cung hàng hóa cho người dân thành phố, Sở đã chỉ đạo các quận, huyện linh động bán hàng đặt trước, qua các ứng dụng online, mạng xã hội.

Trong khi đó, hệ thống VinMart và VinMart+, Big C, Aeon… đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng và đảm bảo cung ứng cho người dân trong mọi tình huống, không để khan hàng, sốt giá. Saigon Co.op đã triển khai hình thức mua sắm an toàn mới tại một số địa điểm. Khách hàng đến siêu thị được bố trí ngồi cố định, giữ khoảng cách an toàn, được nhân viên tư vấn danh mục hàng hóa theo yêu cầu. Sắp tới, số lượng siêu thị Co.opmart, Co.opXtra… tham gia mô hình này dự kiến tăng để nâng cao mức độ phòng chống dịch tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op.

Để duy trì và bảo đảm các kênh cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân khi các chợ truyền thống tạm thời ngừng hoạt động, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các quận, huyện có điểm chợ dừng hoạt động, phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yếu tổ chức các điểm bán hàng lưu động.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương các địa phương, nắm bắt tình hình và tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa.

“Thành phố Hồ Chí Minh cũng như Bộ Công Thương luôn gắn kết để bàn các giải pháp kịp thời làm thế nào để có điểm thay thế cho chợ, siêu thị tạm thời đóng cửa. Cũng như các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin hay đưa hệ thống phân phối tham gia chương trình bình ổn thị trường của thành phố Hồ Chí Minh, vốn đã có thế mạnh cũng như kinh nghiệm hoạt động rất hiệu quả, vững bền, có nguồn hàng luôn đầy đủ”, bà Lê Việt Nga cho hay.

Hiện nay, Sở Công Thương TP.HCM đang phối hợp Sở Giao thông vận tải tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩn từ nơi sản xuất, kho hàng đến điểm bán hàng, khu cách ly tập trung… để người dân yên tâm phòng chống dịch.

Các tin khác